เลือกตั้งและการเมือง

“รังสิมา”โวย มีส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน

โดย onjira_n

7 ก.ค. 2565

660 views

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยระหว่างพิจารณาเรื่องด่วน ได้มีส.ส.ขอหารือต่อปัญหาภายในสภาฯ ทั้งการจอดรถนอกช่องจอดรถ, กลอนล็อกประตูห้องน้ำที่เปิดลำบาก จนพบว่ามีแม่บ้านต้องปีนออกจากห้องน้ำ เกิดอุบัติเหตุตกพื้นขาหัก



ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่า ขอให้นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อนจะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้านเป็นจำนวนมาก และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลังไม่ได้รับประทานอาหารที่จัดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว



ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ตนเตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมาเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารพอดี ทั้งนี้เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อกประตู ตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุม ที่ดังเตือนถึง2 ครั้ง ที่ทำให้หลาคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแล



ด้านประธานชวน บอก ทราบข้อจำกัด ที่ห้องอาหารห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ อย่างตนมีผู้ติดตาม 2 คน ไม่สามารถไปนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารได้ ต้องมาทานข้างนอก


คุณอาจสนใจ