เลือกตั้งและการเมือง

“นายกฯ” ชิมกล้วยไข่ บอกชอบอร่อย ยันจะดูแลเกษตรให้ดีที่สุดหน้าขาว

โดย paranee_s

7 ก.ค. 2565

63 views

หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เข้ากราบนมัสการพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง อำเภอคลองขลุง พร้อมชิมกล้วยไข่ องชาวสวน และกล่าวชื่นชมการแก้ปัญหาของเกษตรกร จนประสบความสำเร็จ เพราะได้เห็นทุกคนได้ใช้แนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการทำการเกษตรกร พร้อมดีใจที่ทุกคนได้ขึ้นทะเบียนเกษตรปลอดภัย จึงขอบคุณที่เกษตรกรทำตามแนวทางรัฐบาล


ขณะที่รัฐบาลก็จะส่งเสริมการตลาดการปลูกกล้วยไข่ พร้อมส่งเสริมเกษตรผสมผสาน เสริมผลผลิต ในอีกทาง และย้ำนายกฯทำงานอย่างเต็มที่ในการนำเข้าปุ๋ย หลังราคาปรับสูงขึ้น ซึ่งตนเองก็เจ็บปวด เมื่อเห็นความเดือดร้อนประชาชน และที่อยู่วันนี้อยู่เพื่อทุกคน หากปรับตัวก็เดินหน้าได้หมด โดยอยู่มา 8 ปีมีความคืบหน้าหลายด้าน ขณะเดียวกันรัฐบาล เตรียมการส่งเสริมโครงการน้ำขนาดใหญ่ เพื่ออุปโภคบริโภค


นายกรัฐมนตรี ยังแนะการนำเทคโนโลยีมาใช้เหมือนต่างประเทศ โดยเน้นไปที่การรวมกลุ่ม โดยนายกฯจะดูแลให้ดีที่สุดให้เกษตรกรหน้าขาว ไม่หน้าดำ ยืนยันรักทุกคน รักทุกกลุ่ม รักประเทศไทย แบ่งแยกไม่ได้ และกล่าวว่า ขณะนี้มีการลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ประเทศมีรายได้ และก็จะนำรายได้ มาช่วยเหลือทุกคน


นายกรัฐมนตรีขอทุกคนป้องกันโรคโควิด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และต้องอยู่กับโรคโควิด ให้ได้ โดยอยู่อย่างป้องกัน และรักษาตัวเอง ยอมรับว่าใช้เงินกู้แก้ปัญหาไปอย่างมหาศาล เพื่อดูแลทุกกลุ่มให้อยู่รอด ปลอดภัย จากโควิด และสถานการณ์เศรษฐกิจ เพื่อนำทุกคนไปสู่การอยู่อย่างยั่งยืนพร้อมแนะเกษตรกร สอนลูกหลานให้อดทน ซึ่งตนเองอดทนมาแต่เด็ก ตอนเด็กไม่ได้สบาย


ก่อนจะหยิบสร้อยคอของชาวบ้าน แซวชาวบ้านขายกล้วยไข่ ใส่ทองเส้นใหญ่ พร้อมถามว่าพระที่ห้อยคอคืออะไร ซึ่งชาวบ้านหัวเราะตอบว่าของปลอม ซึ่งนายกฯ ก็แซวอีกว่า ถ้าเส้นใหญ่กว่านี้ของปลอมระวังถูกตีหัว ก่อนจะสวมกอดชาวบ้านและหัวเราะครื้นเครง


จากนั้นเกษตรกร ได้ขอถ่ายรูป และผูกผ้าขาวม้า พร้อมบอกว่าไม่เสียชาติเกิด ที่ได้ถ่ายรูปกลับนายกฯ โดยก่อนที่จะเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ นายกรัฐมนตรี ได้ชิมกล้วยไข่อีกรอบ และถามว่าอร่อยมั้ย ไม่อยากตอบเป็นอย่างอื่น บอกเลยว่า อร่อย อร่อยมาก ชอบกินอยู่แล้ว และได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนว่าให้ออกกำลังกาย ยกดัมเบล ขุดดินช่วยพ่อแม่ก็ได้ ขณะอาจารย์บอกว่านอนไม่หลับขอเซลฟี่ด้วยได้มั้ย จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมเซลฟี่ กับเด็กนักเรียน พร้อมบอกโตขึ้นให้เป็นผู้หลักผู้ใหญ่สร้างตัวเองให้ได้ ช้างเผือกเกิดในป่า ขณะเด็กนักเรียนชาย บอกว่า ผมอยากเป็นนายก ทำให้นายกหัวเราะ หยอก บอกเอาไปเลยดิ แต่ลุงจะทำไว้รอให้เป็น ให้สงบเรียบร้อย แล้วคนไทยจะได้สบาย


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ปลูกต้นกล้วยไข่และรดน้ำต้นไม้โดยบอกว่าให้โตเร็วๆ ก่อนให้ใบกล้วยกับแพะเป็นอาหาร และชมว่าแพะน่ารัก พร้อมลูบหัวอย่างเอ็นดู พร้อมสอบถามเกษตรกรถึงการเลี้ยงแพะ


และเยี่ยมชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ อาทิ แป้งกล้วยไข่ ข้าวเกรียบ น้ำพริกกล้วยไข่ เส้นหมี่และแผ่นเกี๊ยวจากแป้งกล้วยไข่ ก่อนที่นายกฯ จะได้รับมอบกระเป๋าผ้า ที่เขียนว่า” กำแพงเพชร” โดยชาวบ้าน บอกว่า “ขอให้ปกป้องคุ้มครองนายกฯ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “กำแพงต้องปกป้องคุ้มครอง กำแพงต้องแข็งแรง ไม่ผุพัง ต้องเสริมไปเรื่อยๆ ปกป้องคุ้มครองประเทศชาติประชาชนคนไทยทุกคน นั่นคือเจตนารมณ์ของพวกเรา”


ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้รับมอบของที่ระลึก เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยไข่ และได้รับมอบรูปพระครูวิบูลวชิรธรรม (สว่าง อุตตโร) วัดคฤหบดีสงฆ์


จากนั้นคณะนายกรัฐมนตรี เดินทางไป ต.คลองบัว อ. คลองขลุง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการแก่ปัญหาความยากจน และมอบบ้านผู้ยากไร้ นายกรัฐมนตรีได้หยุดขบวนรถ ที่ตลาดคลองขลุง และลงไปทักทายกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ และถ่ายภาพร่วมกันด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News