เลือกตั้งและการเมือง

แตะนิดหน่อยก็ทัวร์ลง! 'สุชาติ' ปัดแขวะกระแส 'ชัชชาติฟีเวอร์' ชี้พูดความจริง แต่อาจไม่ถูกใจใครบางคน

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

16 views

‘สุชาติ’ รับถูกทัวร์ลงเปรียบเทียบการทำงาน “นายกฯ-ชัชชาติ” พูดความจริงแต่อาจไม่ถูกใจใครบางคน ชี้! กระแสชัชชาติฟีเวอร์มีเฉพาะใน กทม. เปรียบเทียบพื้นที่อื่นไม่ได้ แต่ยอมรับมีผลต่อฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ กทม.ระแวงวิจารณ์ผลงานชัชชาติ


วันที่ 5 ก.ค.65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกระแสวิจารณ์เปรียบเทียบการทำงาน 1 เดือนของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงอวยนายกฯ ว่าเก่งที่สุดในโลกจนถูกทัวร์ลง ยืนยันว่า ไม่ได้พูดอะไรผิด


ตนอยากจะเคลียร์เรื่องนี้ เมื่อวานนี้สื่อมวลชนถามว่า นายกฯ ทำงานมา 3 ปีกว่า แต่คุณชัชชาติ ทำงาน 1 เดือน แต่ทำไมผลงานของคุณชัชชาติ ถึงออกมาเยอะกว่ารัฐบาล ตนอยากถามว่าไม่ถามว่านายกฯ มีผลงานส่งออกสูงสุด ควบคุมโควิดมา 3 ปี มีการจ้างงานสูงสุดมากกว่าในช่วงโควิด เฉพาะไตรมาส 1 ในปี 2565 มีการจ้างงานไปแล้ว ประมาณ 4 แสนกว่าคน มากกว่าปี 2562 เป็นเพราะมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลทำ


ส่วนที่ตนบอกว่า “นายกลุงตู่เก่งที่สุดในโลก” เนื่องจากมีการส่งออกสูงที่สุดในรอบ 30 ปี มีประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลก จากทั้งหมด 22 ประเทศที่ลงทุนที่ได้กำไร ผู้บริหารบริษัทของประเทศญี่ปุ่นให้เงินลงทุนมาอีก 3,000 ล้านบาท แบบนี้จะไม่เรียกว่าเก่งที่สุดในโลกหรือไม่


คำถามที่สื่อมวลชนถาม เป็นคำถามที่ทำให้คนทะเลาะกัน ตนจึงต้องย้อนถามว่าทำไมสื่อมวลชนไม่ไปถามนายกฯ บ้างว่าเหตุ WHO จึงชื่นชมไทยในการแก้ปัญหาโควิด ขณะที่หลายบริษัทจากต่างประเทศก็มาชื่นชมนายกเช่นกัน


นายสุชาติ พูดติดตลกด้วยว่า ตอนนี้ตนเองหวาดระแวงไปหมดแล้ว มีคนบอกว่าโดนทัวร์ลง ถ้าลงก็ดีตลาดหนองมนจะได้ขายข้าวหลามเยอะๆ ไม่กลัวเพราะเราพูดความเป็นจริง เข้าใจแตะไม่ได้แตะนิดแตะหน่อยก็มีปัญหา ผมพูดในสิ่งที่เป็นจริงไม่ได้พูดอะไรผิด ส่วนคุณชัชชาติ เป็นเหมือนพี่ผม ชื่นชมที่มีแนวคิดอุทิศตนเสียสละเพื่อการทำงาน ในตำแหน่ง ผู้ว่า กทม. สิ่งที่คิดแก้ปัญหาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี่คือสิ่งที่ผมให้กำลังใจท่านไม่ได้พูดเพื่อลดทอนกำลังใจ


ตนอยากบอกสื่อมวลชนว่า เวลาดูการทำงานของผู้นำประเทศกับผู้นำจังหวัดหรือผู้แทนรัฐมนตรี ต้องดูภาพรวมองค์ประกอบว่าที่ผ่านมาทำอะไร มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน คนที่เอาคลิปที่ผมพูดไปตัดต่อทำไมไม่เอาคำถามไปใส่ด้วยเอาแต่ท่อนที่ผมพูดทัวร์ก็มาลงผมสิ


นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกรณีการเปรียบเทียบความฟีเวอร์ระหว่างตนเองกับนายชัชชาติ ว่านายชัชชาติเป็นคนมีความชำนิชำนาญในพื้นที่ กทม.เพราะลงพื้นที่มานานก็ย่อมรู้จักพื้นที่ดี รู้วิธีแก้ปัญหาเพราะทำการบ้านมาหลายปี ส่วนตนเองเป็น ส.ส.ชลบุรี ก็ย่อมรู้จักพื้นที่ตนเองดี พื้นที่ใครพื้นที่มันจะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้สิ่งที่พูดคือความถูกต้องแต่อาจจะไม่ถูกใจใครบางคน


ผู้สื่อข่าวถาม นายสุชาติ ว่ามีอะไรอยากพูดถึงผู้ว่าชัชชาติหรือไม่ โดยนายสุชาติระบุ เคารพรักตลอด ไม่มีอะไร ให้กำลังใจนายชัชชาติตลอด เพราะปัญหากรุงเทพฯเป็นพื้นที่มีประชากรแฝงเยอะ การทำงานก็ลำบากนิดหนึ่ง ให้กำลังใจตลอดรู้จักกันตั้งแต่ปี 54  ไม่มีอะไรเป็นนัยยะอื่น


สื่อมวลชนถามก็ต้องตอบตามความเป็นจริง ยอมรับว่ากระแสชัชชาติฟีเวอร์ มีผลกระทบต่อฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ กทม.แน่นอน แต่มั่นใจไม่มีผลพื้นที่อื่นๆ


ด้านนายชัชชาติ ได้ตอบคำถามสื่อมวลเรื่องกระแสชชัชชาติฟีเวอร์ว่า ดีแล้วที่มีคนเห็นกเวยและไม่เห็นด้วยกับตน คนที่ไม่เห็นด้วยก็อย่าไปว่าอะไรเขา ตนยินดีรับฟังจริงๆก็อยากฟังคำติมากๆด้วยซ้ำจะได้ปรับปรุงตัว   ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ แต่อยากให้เปลี่ยนฟีเวอร์เป็นความร่วมมือทำให้เมืองดีขึ้นมากก่า 

คุณอาจสนใจ

Related News