เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำมุ่งดูแลประชาชน หวังคลายทุกข์ ยันไม่ขาดแคลนพลังงาน แต่ราคาสูงขึ้น

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

5 views

เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุม ว่า ประเทศยังเจอปัญหาหลายอย่างที่ต้องร่วมมือกัน โดยรัฐบาลพยายามจัดการบริหารอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชน ในช่วงเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบด้านพลังงาน ซึ่งส่วนตัวเข้าใจความเดือดร้อนประชาชนเป็นอย่างดี


จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าประเทศไทยมีแผนยุทธศาสตร์ ในการรับมือสถานการณ์ ทั้งระยะสั้น 3 เดือน ระยะกลาง 6 เดือน และระยะยาว 1 ปี เพื่อให้เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะไม่ขาดแคลนพลังงานและอาหาร จึงได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ เพื่อเร่งรัดจัดทำมาตรการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม


นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลรับฟังทุกปัญหาประชาชนที่เกิดขึ้น บางอย่างได้แก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน และบางอย่างนำเข้ามาหารือ ใน ครม.เพื่อดูข้อกฎหมายต่างๆ ซึ่งการแก้ปัญหาหลายอย่างจำเป็นต้องมีกฎหมายรองรับไม่เช่นนั้นจะทำไม่ได้  ซึ่งต้องแก้ไขกฎหมาย ก็ทำให้ใช้เวลาและล่าช้าออกไปบางโครงการอนุมัติและแก้ไขปัญหาไปแล้วทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์มีจำนวนมาก และอีกบางโครงการก็อนุมัติไปแล้วและพร้อมดำเนินโครงการในเร็วๆนี้ 


ดังนั้นทุกคนต้องประเมินสถานการณ์ไปด้วยกัน เมื่อเจอปัญหาในวันนี้และในอนาคตที่อาจจะหนักกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน ที่รัฐบาลบริหารได้ดีพอสมควรเพราะยังไม่ขาดแคลน ยังมีขาย แต่ราคาสูงขึ้น เพราะเหตุผลหลายประการ


ดังนั้นจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเรืองนี้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปัญหาโควิด จนถึงปัญหาพลังงาน แต่วันนี้รัฐบาลยังสามารถบริหารงบประมาณให้อยู่ในสถานะมั่งมี มีเสถียรภาพ โดยคำนึงว่าจะต้องไม่ขาดแคลนพลังงาน อาหาร และเป็นประเทศเกษตรกรรมที่เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา 


แต่จะทำอย่างไรให้การส่งสินค้าไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น โดยผลิตผลการเกษตรมีมาตรฐาน รับรองคุณภาพ ตรวจสอบคุณภาพทางการเกษตรเพื่อเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น โดยตนเองจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า


ทั้งนี้รัฐบาลมุ่งจะทำให้ประชาชนหมดทุกข์ ก็ขอความร่วมมือ และความเข้าใจ เท่านั้นพอ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EsMsd0DNsBU

คุณอาจสนใจ

Related News