เลือกตั้งและการเมือง

'จิรายุ' ลงทุนขึ้นป้ายเตือน 'ปุ๊นกัญชา' ซัดเป็นยุค 'บ้องโจ๋ครองเมือง' เสนอนายกฯยกเลิกเสรี

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

272 views

วันที่ 5 ก.ค.65  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ในเขตคลองสามวา เตือนเรื่องของการเสพกัญชา อาจถึงตาย เพราะวันนี้อาการสังคมกำลังป่วยหนัก บ้านเมืองไร้ขื่อแปร เกิดยุคคล้ายกับ “โรงฝิ่น”ในศตวรรษที่ 19 แต่วันนี้ศตวรรษที่ 21 กำลังเป็นยุค “บ้องโจ๋ครองเมือง” เสรียิ่งกว่า ตนจึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลอย่านิ่งนอนใจ วันนี้เด็กและเยาวชน เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมาก มีคนเจ็บคนป่วยคนตายทุกวัน



ซึ่งดูแล้วหากรัฐบาลจะทำเนียน อ้างว่ารอ พ.ร.บ.ประกอบออกมาก็จะดีขึ้นนั้น ตนไม่เห็นด้วยเพราะวันนี้ทั้งสื่อโซเชียลวิทยุ โทรทัศน์โฆษณาสินค้าผสมกัญชากันอย่างโจ๋งครึ่ม ตู้กดน้ำใกล้สถานศึกษาโรงเรียน โรงพยาบาล คอนโดมิเนียมมีเพียบ ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีผลเสียมากกว่าผลดี จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ประกาศยกเลิกเสรีกัญชาไว้ก่อนจนกว่า พ.ร.บ.ประกอบจะประกาศใช้เพื่อคืนสังคมที่ดีให้กับครอบครัวคนไทย



นายจิรายุ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไม่มีส่วนราชการใดๆ จะรณรงค์ในพื้นที่อย่างจริงจัง ตนจึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่อย่างนั้นจะเป็นตราบาปต่อครอบครัวคนไทยที่ลูกหลานต้องเดินทางผิดที่หลงเชื่อฟังแต่ข้อดีของรัฐบาล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DtJUWF7pr18

คุณอาจสนใจ

Related News