เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ฟิตจัด! วิ่งดูงานเชื่อม 'สวนลุม-สวนเบญจกิติ' หลังประชุมนายกฯ

โดย petchpawee_k

5 ก.ค. 2565

70 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  พาวิ่งสวนลุมพินี ดูทางเชื่อม สวนเบญจกิตติ –สวนลุม เพื่อให้เห็นแนวคิด หลังจากมีการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้  ซึ่งนายกฯ ได้ให้นโยบาย เชื่อม 2 สวน พื้นที่ เกือบ 1,000 ไร่


ขณะที่ สวนลุมพินี ก็มีแผนปรับปรุงสวน ครบรอบ 100 ปี ตั้งงบประมาณ 1,800 ล้าน ทั้งนี้ ถ้าทำทางเชื่อม 2 สวนรวมกัน จะมีพื้นที่ เกือบ 1,000 ไร่


โดยผู้ว่า ฯ ชัชชาติ บอกว่า นายกรัฐมนตรี แนะนำว่าไม่อยากให้มีโครงสร้างหรูหรา เอาเท่าที่จำเป็น ซึ่งตนเองก็มองว่า หัวใจสำคัญของพื้นที่สวน คือ ต้นไม้ น้ำ ความหลากหลายทางชีวภาพ ขณะที่สวนลุมพินีผู้ว่า ฯ บอกว่า ต้องมีการปรับปรุงทั้งเรื่อง ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ล็อกเกอร์ และพื้นที่จอดรถ รวมถึงเชื่อมรถไฟฟ้า


จากนั้นผู้ว่าฯ กทม.พาเดินสำรวจ เส้นทางเดิน ทางเชื่อม ที่กำลังมีการปรับปรุงบริเวณจุดสะพานเขียวสวนลุม - สวนเบญจกิติ ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการทำสวนหย่อมระหว่างทาง และปรับปรุงเพื่อให้เด็กเล็กคนพิการได้ใช้พื้นที่สะพานอย่างสะดวกขึ้น


ระหว่างทางเดินทางเชื่อมเจอร้านญี่ปุ่นเล็ก ๆ น่ารักมองดี ๆ เหมือนอยู่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ ผู้ว่า ฯ ชัชชาติยังมองว่าทางเดินเหล่านี้ก็สามารถสร้างเศรษฐชุมชนได้ และควรให้ประชาชนในชุมชนเป็นคนทำเอง ระบุ จุดอ่อนของทางเชื่อมคือคลองไผ่สิงโตที่น้ำเน่ามาก ซึ่งต้องปรับปรุงและขุดลอกคลองด่วน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mqEg_f6fSxM

คุณอาจสนใจ