เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" เตรียมหารือสายไฟ-สายสื่อสารใน กทม. กับ "รมว.ดิจิทัลฯ" คาดพรุ่งนี้มีความชัดเจน

โดย paranee_s

3 ก.ค. 2565

317 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือร่วมกับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ถึงการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยมองว่า ถ้าทุกคนร่วมใจกันก็ทำได้หมด ถ้าหารือตรงกัน ซึ่งกระทรวงดีอีเอส เกี่ยวข้องเรื่อง บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ส่วน กสทช.เป็นผู้กำกับ และกทม.เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าทำจริงก็ตัดสายตายที่ไม่ได้ใช้งานได้อยู่แล้ว ยังไม่ต้องไปถึงสายไฟลงดินทำการตัดสายตายก่อน


ทั้งนี้กทม.ก็จะมีการออกกฎไม่ให้พาดสายสื่อสารด้วย โดยให้นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปดูข้อกฎหมาย โดยจะใช้ทั้งพ.ร.บ.ความสะอาดไม่ให้เพิ่มสายใหม่ และนำพ.ร.บ.ทางหลวงมาใช้ด้วยกับสายที่รกรุงรัง และต้องมีวิธีคิดที่แตกต่าง คาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันพรุ่งนี้


ส่วนกรณีที่ กสทช.กับ การไฟฟ้า มีการเกี่ยงกันว่าเป็นหน้าที่ของใครนั้น มองว่า ถ้าทะเลาะกัน กทม.ก็จะทำให้ และเชื่อว่าไม่มีปัญหา สามารถหาทางออกได้ เพราะตอนนี้ประชาชนทนไม่ไหวแล้ว ไม่ว่าใครรับผิดชอบก็ต้องทำ เพราะที่ผ่านมาสายไฟไหม้หลายหนแล้ว และมีความรกรุงรัง ดังนั้นก็ต้องดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะหน้าที่ของกทม.คือรับใช้ประชาชน ก็ต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้


โดยในวันพรุ่งนี้จะต้องได้รับความชัดเจนว่า แผนดำเนินการเป็นอย่างไร และต้องการกรอบระยะเวลาว่าจะเป็นอย่างไร เพราะมองว่าไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรแค่ตัดสาย ไม่ใช่เรื่องส่งจรวดไปดวงจันทร์ ไม่น่ามีปัญหาอะไร และมีทางออกได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ