เลือกตั้งและการเมือง

“ชัยวุฒิ” เปิดงานโครงการยุวโฆษก ชมเด็กสอนนายกฯ ย้ำทักษะสื่อสาร-คอมฯสำคัญ

โดย paranee_s

3 ก.ค. 2565

57 views

วันที่ 3 ก.ค.2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ จัดโครงการยุวโฆษก By ดร. ส้ม พัชรินทร์ ที่จะเน้นให้เยาวชนในกรุงเทพมหานคร ฝึกทักษะ และความกล้าแสดงออกสื่อสารในเชิงสร้างสรรค์ โดยนำเยาวชนในกรุงเทพมหานครมาให้ความรู้และการฝึกภาคปฏิบัติ รวมถึงทดลองถ่ายทำในสนามจริงของการเป็นโฆษก พิธีกร ผู้ประกาศ ซึ่งมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธาน


นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดีใจที่มีกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้ความรู้กับเยาวชนในการเพิ่มทักษะการสื่อสาร เพราะจะมีประโยชน์กับการทำงานในอนาคต ซึ่งภายในพรรคพลังประชารัฐมองว่าเรื่องการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ หากมีการสื่อสารที่ดี ก็จะสามารถพูดแล้วให้คนเข้าใจได้ จับประเด็นได้ ที่สำคัญจะสามารถโน้มน้าวจิตใจคนได้ นับว่าเป็นทักษะที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตและการทำงานในอนาคต และทีมกทม.ของพรรคพลังประชารัฐก็จะมีโครงการที่ดีแบบนี้ให้เห็นอีก


นอกจากนี้ ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเรียนรู้ ส่วนที่ผู้ใหญ่หลายคนไม่ชอบที่เด็กเล่นเกมนั้น แต่ในปัจจุบัน กีฬาอีสปอร์ตได้รับความนิยมอย่างมากและสามารถสร้างรายได้ให้จำนวนมากเช่นกัน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้าก็คือ คน เมื่อคนมีทักษะ เศรษฐกิจของประเทศก็จะเติบโต และก้ามข้ามกับดักประเทศรายได้ปานกลาง


“เรื่องเรียนเรื่องโค้ดดิ้ง การเขียนโปรแกรม เรื่องการบังคับหุ่นยนต์ บังคับสิ่งต่างๆ นะครับ เราก็พยายามส่งเสริมอยู่นะครับ จริงๆ ก็มีโครงการนำร่องไปหลายที่แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ไปเปิดงาน ถือว่าน้องๆ สนุกสนานในการเรียน แล้วก็มีทักษะที่ทำได้ดีมาก แล้วก็สามารถสอนนายกรัฐมนตรีได้ เพราะนายกฯ ไม่เคยเรียน ผมก็ไปนั่ง เราไปทำโค้ดดิ้งแบบที่เด็กเขาเรียนกัน”


สำหรับโครงการดังกล่าวจะคัดเลือกตัวแทนนักเรียน ทั้งระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จำนวน 82 คน นำร่องใน 3 เขตพื้นที่ คือ โรงเรียนปลูกจิต เขตปทุมวัน, โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม เขตบางรัก, และโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เขตสาทร และจะพัฒนาต่อยอดให้เป็น โฆษกประจำเขตต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News