เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลั่น 'ทราฟฟี่ฟองดูว์' ใครใช้ก็ได้ ยันรัฐบาลไม่ได้ลอกการบ้าน ชี้เทคโนโลยีใช้มากยิ่งดี

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2565

13 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ยัน รัฐบาลไม่ได้ลอกการบ้าน ระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เพราะไม่ได้คิดเอง มองยิ่งใช้เทคโนโลยีเยอะยิ่งดี พร้อมฝากผู้สนับสนุนรับฟังความเห็นต่าง หลังทัวร์ลงคนติงการทำงาน


วันที่ 29 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ รัฐบาลสั่งการให้หน่วยงานราชการนำระบบสารสนเทศมาใช้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนให้กับประชาชน แต่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการลอกการบ้านนายชัชชาติหรือไม่ 


โดยยืนยันว่า ไม่ได้ลอกการบ้าน เพราะตนเองก็ลอกเขามาอีกที ซึ่งสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เขาก็ทำมาตั้งนาน ทั่วไปก็มีเยอะแยะ และสวทช.ก็เป็นเงินของรัฐบาล ไม่มีลอกการบ้านหรอก ใครใช้ก็ดีหมด และมองว่ายิ่งเป็นประโยชน์ หากใช้เยอะจะได้ยิ่งขยายการช่วยเหลือ ถ้าใช้เป็นเนื้อเดียวกันหมดทั้งประเทศเลยยิ่งดี เพราะระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ ตนเองก็ไม่ได้คิดเองด้วย


ส่วนกรณีคนที่มีคนออกมาแสดงความเห็นท้วงติง หรือเห็นตรงข้ามกับนายชัชชาติ แล้วมักจะถูกทัวร์ลงหรือได้รับกระแสด้านลบนั้น นายชัชชาติระบุว่าต้องรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ในส่วนของตนยินดีให้คนติตลอด ไม่มีปัญหาอะไร ขอคนที่ติดตามอย่าทำแบบนั้น สร้างบรรยากาศที่คนกล้าเห็นต่างดีกว่า


พร้อมฝากถึงผู้สนับสนุนว่ารับฟังความเห็นเยอะๆดีกว่าเพราะเราอยู่อย่างนี้ได้เพราะเราฟังเยอะ ถ้าฟังจะได้ปรับตัวได้ มีแต่คนชมเราอยู่ไม่ได้ ต้องมีคนติ มองเห็นต่าง รับ และปรับปรุงตัว ถ้าเขาว่าตนเองไม่จริงก็อย่าไปสนใจ ถ้าจริงเราก็ได้ปรับปรุงตัว ฝากผู้สนับสนุนว่าอย่าไปกังวลมาก คนติคนชมไม่เป็นไรเรื่องธรรมดา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bCzo6wy6Zh8

คุณอาจสนใจ