เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ มอบ สมช. ดูแลปัญหาพลังงาน ยัน แค่ช่วยประสานข้อมูล

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2565

26 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยมอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงแทน


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนโดย ชี้แจงส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย สภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นตัวหลักในการแก้ไขปัญหาราคาพลังงานนั้น เนื่องจากนายกฯมองว่าในอนาคตหรือหลังจากนี้ไป สถานการณ์วิกฤติพลังงานจะมาจากนอกประเทศ และส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ดังนั้นการแก้ไขปัญหาต่างๆ ต้องใช้เวลา


ซึ่งการที่มอบหมายให้ สมช.มาดูแลนั้นเป็นเพียงเจ้าภาพเตรียมข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคง การทหาร และพลังงาน ในทุกมิติ โดยมีหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วม จึงมองว่า เป็นสิ่งใหม่ที่นายกฯมีวิสัยทัศน์ ในการมองสถานการณ์ข้างหน้าในอนาคต และนายกฯกก็ประชุมทุกหน่วยงาน แต่ สมช. เป็นแค่หน่วยงานประสานงาน โดยที่มีแต่ละกระทรวงเป็นหน่วยงานสนับสนุน


นอกจากนี้นายธนกร ระบุถึงกรณีที่สินค้าอุปโภคบริโภคเตรียมขึ้นราคา ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ พยายามดูแลเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด


ส่วนกรณีที่รถโดยสารเอกชนเตรียมปรับลดการเดินรถนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีการลดจำนวน และกระทรวงคมนาคมกำลังเจรจาอยู่ รวมไปถึงเตรียมแผนสำรองไว้เพื่อแก้ไขปัญหา หากส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยสั่งการให้บขส.และรฟท.ได้เตรียมการไว้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News