เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ยอมรับ ‘เจ็บปวด’ เห็นประชาชนเดือดร้อนหนัก จากวิฤติค่าครองชีพสูง

โดย petchpawee_k

21 มิ.ย. 2565

7 views

วันที่ 20 มิถุนายน 2565  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ขอความร่วมประชาชนดูแลตัวเองให้ดี ภายหลังรัฐมีมาตรการคลายล็อกโควิด-19  โดยระบุว่า อย่าให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้เราคลายล็อกตั้งเยอะ เรามุ่งหวังเศรษฐกิจปากท้องจากเรื่องท่องเที่ยว ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง เพราะหากกลับมาเป็นเหมือนเดิม เราก็จะเดือดร้อน


เมื่อถูกถามในประเด็นค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงอยู่ในขณะนี้ นายกฯ ตอบว่า ประชาชนเดือดร้อนคิดหรือว่านายกฯ ไม่เจ็บปวด นายกฯ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น


"ที่มันจะฟื้นตัวขึ้นมาอันนึงคือเรื่องของการท่องเที่ยวใช่ไหม ทำให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งขึ้นมากพอสมควร เราก็คาดหวังอย่างนั้น ถึงคาดหวังว่า ไม่อยากให้มันกลับมาเหมือนเดิมอีก 2-3 ปีแล้วเรื่องของโควิด 19 เราเห็นแล้วว่ามันเสียหายมากมายแค่ไหน  


ในวันนี้ก็มีผลกระทบเรื่องสงครามเข้าไปอีก กระทบเป็นห่วงโซ่หมดทุกประเทศ อยากให้ทุกคนมองว่ารอบบ้านเราเป็นยังไง ต่างประเทศเขาเป็นยังไง มีมาตรการอะไรออกมา ซึ่งเราทำมากกว่าเขาอีก  ประชาชนก็เดือดร้อน คิดหรอว่านายกไม่เจ็บปวด ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น แต่เราก็พยายามทำอย่างเต็มที่เท่าที่สามารถจะทำได้โดยที่ไม่เป็นปัญหา ไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในอนาคต ก็พยายามที่สุดแล้ว" นายกฯกล่าว 




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zuc_DPb7Pzw

คุณอาจสนใจ

Related News