เลือกตั้งและการเมือง

“นายกฯ” ควง “ชัชชาติ” แถลงชื่นมื่น ยืนยันพร้อมทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่

โดย paranee_s

17 มิ.ย. 2565

40 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่ออนุมัติการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หลักเกณฑ์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์ โควิด-19 ทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อได้เริ่มลดลงแล้ว และเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกัน กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา ซึ่งได้พูดคุย และยืนยันจะทำงานร่วมกันในทุกเรื่อง และได้รู้จักกันดีทุกคนอยู่แล้ว


ยืนยัน ไม่มีปัญหาในการทำงาน และช่วยกันทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วประเทศ ในวันนี้ได้เชิญนายกเมืองพัทยามาเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว ส่วนผู้ว่าฯ กทม. ต้องเข้าร่วมการประชุมตามวาระปกติอยู่แล้ว ย้ำทุกฝ่ายเข้าใจกันดีไม่มีปัญหา เพราะวันนี้ประเทศต้องเดินหน้าไปด้วยกัน


นายชัชชาติ กล่าวว่า พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว หน้าเห็นว่ามติ ศบค. มีการผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่สะท้อนว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และพร้อมร่วมทำงานกับรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ด้านนายปรเมศวร์ กล่าวว่า จากการประชุมได้รับทราบถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยา ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอผ่าน ศบค. ต่อไป


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์กลับขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมรับประทานอาหารและนำเดินชมภายในตึกภักดีบดินทร์ และบริเวณโดยรอบ ก่อนถ่ายรูปร่วมกันบริเวณด้านหน้าตึก


คุณอาจสนใจ

Related News