เลือกตั้งและการเมือง

ดินแดงยังเดือด! 'ม็อบทะลุแก๊ส' ปะทะ คฝ. - บิ๊กตำรวจล้ม ถูกลากไปกับพื้น

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

8 views

วานนี้ (14 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ​ของการชุมนุม​ ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง กลุ่มผู้ชุมนุมถือป้ายผ้าออกเดินมุ่งหน้าไปบนถนนวิภาวดีขาออก​ เพื่อไปยัง ร.1​ รอ.​ ก่อนเกิดการประทะกันกับตำรวจควบคุมฝูงชน ก่อนถูกผลักดันออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดช่องทางการจราจรบนถนนถนนวิภาวดีขาออกตลอดเส้นทาง


โดยเมื่อเวลา​ 20.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทำกิจกรรม เขียนป้ายด่าทอไล่​ พลเอก​ ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณด้านหน้าอาตารเพชราวุธ​โดยเขียนข้อความลงบนแผ่นป้าย​ หลังจากนั้นได้ถือป้ายผ้าเดินมุ่งหน้าไปทางถนนวิภาวดีขาออก โดยใช้พื้นที่ช่องการจราจรทั้งหมด 3 ช่อง พร้อมทั้งได้ตะโกนว่า ‘ประยุทธ์ออกไป’ เป็นระยะ  


กระทั่งต่อมา เกิดการประทะกับตำรวจควบคุมฝูงชน และมีการยื้อแย่งป้ายผ้ากัน จนทำให้ พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 ล้มลง​ และถูกลากไปกับพื้นถนน​ ด้านเจ้าหน้าที่ได้ร้องขอให้มวลชนถอยกลับไปยังจุดเดิม เพื่อให้พ้นแนวทางลงด่วน​ พร้อมดำเนินการปิดการจราจรบนถนนวิภาวดีขาออกทุกช่องการจราจร​ หลังเกิดเหตุปะทะ


ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.ภาณุเดช ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับทางผู้ชุมนุม เพื่อเจรจาหลังเกิดการประทะกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแถวยาว แล้วเดินผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกมาจากบริเวณถนนวิภาวดี กลับมายังจุดเดิมที่หน้าอาคารเพชราวุธ


เวลา 20.22 น. พ.ต.อ.ภาณุเดชได้เข้าไปคุยกับนางวรวรรณ หรือป้าเป้า ว่า ขอโทษที่เกิดการปะทะเมื่อสักครู่ พร้อมตะโกนไปทางกลุ่ม คฝ.ว่า “ใครอะ เดี๋ยวสั่งวิ่ง” รายงานข่าวแจ้งว่า ป้าเป้าถูก คฝ.เตะระหว่างช่วงชุลมุน จึงเกิดความไม่พอใจ


เวลา 20.40 น. บริเวณเกาะกลางถนนแยกดินแดง “ป้าเป้า” ลงจากรถจักรยานยนต์ โดยไม่ยอมกลับบ้านตามที่เจ้าหน้าที่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมไปส่ง เนื่องจากเจ็บขา โดยทั้ง คฝ.และมวลชนกลับมายังหน้าโรงเรียนนิธิปัญญาซึ่งเป็นจุดจัดกิจกรรมในช่วงแรก


เวลา 20.52 น. ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาปฐมพยาบาลให้ป้าเป้า บริเวณหน้าอาคารเพชราวุธ


เวลา 20.55 น. การจราจรบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงกลับมาเป็นปกติในทุกช่องทาง


เวลา 20.58 น. รถกู้ชีพได้มารับตัวผู้ร่วมกิจกรรมที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ คฝ.บริเวณถนนวิภาวดีขาออก ไปที่ รพ.ราชวิถี


เวลา​ 21.00 น. ทางตำรวจยังคงตรึงกำลังอยู่บริเวณ สามเหลี่ยมดินแดง โดยมีการตั้งแถวปิดช่องทางการจราจรเส้นทางบริเวณถนนวิภาวดีขาออก ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับมาจากเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะเลี้ยว ซ้ายเข้าไปถนนวิภาวดีขาออกไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ส่งผลให้การจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างติดขัด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EqtHY1fECXA

คุณอาจสนใจ

Related News