เลือกตั้งและการเมือง

'ปารีณา' ดีใจ ป.ป.ช.เท่าเทียม ฟัน รมช.ศึกษา รุกป่าเขาใหญ่ แต่เลขาฯเพื่อไทย ยังลอยนวล

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2565

97 views

เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยระบุว่า


บรรทัดฐานใหม่จากศาลฏีกา บทความจากปารีณา...ศาลฏีกาพิพากษา ปารีณา กรณีเข้าไปครอบครองที่ดิน สปก โดยไม่มีคุณสมบัติ รับมอบมาจากบิดา ผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะ...นักการเมือง ไม่มีสิทธิ์เขาไปครอบครองที่ดินของรัฐ โดยศาลมิได้สนใจว่านักการเมืองจะได้ที่ดินของรัฐมาอย่างไร แต่เมื่อวันที่คุณ..เป็นนักการเมืองแล้ว คุณจะต้องคืนที่ดินของรัฐให้กับรัฐ..ทันที!!!!!!ปารีณาคืนที่ดินให้ สปก.ช้ายังไม่รอดเลย ตามคำพิพากษา ภายหลังคำพิพากษา ปารีณา ยังติดใจ เลยไปกราบขออนุญาตเข้าพบผู้พิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้อนุญาต เพราะเห็นว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ท่านได้โปรดมีเมตตายอมพบปารีณาโดยมีผู้นั่งร่วมรับฟังการเข้าพบหลายท่าน


ปารีณากราบเรียนว่า ปารีณาน้อมรับคำพิพากษาด้วยน้ำตา แต่มีเพียงคำถามสองคำถามคือ ทำไมคดีปารีณาถึงมีการดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่เพียงผู้เดียว ปปช ใช้เวลาชี้มูลความผิดปารีณาเพียง 4 เดือน ท่านผู้พิพากษาตอบว่า ท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และเคยมีดำริเร่งรัดทางปปช ให้ ดำเนินการอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกันก่อนที่ปารีณาจะมาขอพบ


ส่วนคำถามที่สอง เมื่อปารีณาเห็นเลขาธิการ ป.ป.ช.ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ทาง ป.ป.ช.จะพิจารณาคดีแตกต่างกันไป เพราะบางคนได้ที่ดินมาถูกต้องนั้น เป็นการพิจารณาคดีโดยไม่ยึดคำพิพากษาของศาลได้หรือไม่ ท่านตอบว่า..ไม่ได้ นักการเมืองจะครอบครองที่ดินของรัฐทุกประเภทไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด


วันนี้ปารีณาเห็นข่าวนี้รู้สึกดีใจว่า วันนี้ ป.ป.ช. ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิดอย่างเท่าเทียมกันและฝากประชาชนรับชมการทำงานของ ป.ป.ช. ต่อไป เนื่องจากวันนี้มีเพียงนักการเมืองในฝั่งฟากรัฐบาลที่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น ส่วนบิ๊กเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส.ส. ประเสริฐ จันทรวงทอง ยังคงลอยนวลแบบสบายๆ อยู่

#ที่นี่ประเทศไทย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/onDfhpJdB58

คุณอาจสนใจ

Related News