เลือกตั้งและการเมือง

ปล่อยตัวชั่วคราว 1 เดือน 'ตะวัน' ใส่กำไล EM-ห้ามออกจากบ้าน ตั้ง 'พิธา' เป็นผู้ดูเเล

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

7 views

ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน นักเคลื่อนไหวอิสระกลุ่มทะลุวัง วัย 20 ปี จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ม.368 ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในคดีโพสต์เฟซบุ๊กไลฟ์ก่อนมีขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2565 ที่อดอาหารเรียกร้องสิทธิประกันตัวในเรือนจำ

โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยมีกำหนด 1 เดือน นับแต่วันนี้โดยกำหนดเงื่อนไขให้จำเลยติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องติดตามตัว (กำไล EM) ห้ามจำเลยออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เว้นแต่เป็นกรณีเจ็บป่วยหรือได้รับอนุญาตจากศาล หากเป็นกรณีเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ต่อศาลภายใน 3 วัน

ห้ามจำเลยกระทำการในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาหรือเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในอันที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเกิดความกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามจําเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

โดยตั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้กำกับดูแลความประพฤติของจำเลย มีอำนาจในการว่ากล่าวตักเตือนและควบคุมมิให้จำเลยกระทำผิดเงื่อนไขของศาลอย่างเคร่งครัด หากมีการกระทำผิดเงื่อนไขถือว่าผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวผิดสัญญาประกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C4txHg5cvj4

คุณอาจสนใจ

Related News