เลือกตั้งและการเมือง

'ไพบูลย์' แจง พปชร.ลบโพสต์นโยบาย เพราะเป็นโฆษณา เตือนเพื่อไทย อย่าโหน 'ชัชชาติ' มากนัก

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

286 views

กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ รัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ที่ออกมาให้ความเห็น ถึง นโยบายของ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทำนองว่ามีมากกว่า 200 นโยบาย จะทำได้จริงหรือไม่

โดยหลังจากมีการพูดในลักษณะดังกล่าว ทำให้บรรดาชาวเน็ตย้อนไปขุดนโยบาย ของพรรคพลังประชารัฐ ที่หาเสียงไว้เมื่อปี 2562 แล้วยังทำไม่ได้จริง อย่างนโยบาย ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท / นโยบายจบปริญญาตรี เพิ่มเงินเดือน จาก 15,000 เป็น 20,000 บาท / นโยบายเด็กจบใหม่ ยกเว้น ภาษี 5 ปี

ซึ่งเมื่อมีการแชร์ออกไปกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบางคนมองว่าเป็นการพูดโดยไม่ย้อนดูผลงานของตัวเอง

และหลังจากเป็นประเด็นออกไป เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.65) เฟซบุ๊กของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลบโพสต์นโยบายดังกล่าวออกไปทันที

เช่นเดียวกับเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ก็เคยมีกรณี ลบโพสต์นโยบาย ปี65 รถเมล์ร้อนต้องสูญพันธุ์ ไปแล้ว หลังจากไม่สามารถทำตามที่หาเสียงไว้ได้


ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เป็นเพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล 


"สิ่งที่ไม่ได้ระบุ แต่เราทำก็มากมาย เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการคนละครึ่งที่ผลักดันโดยพรรคร่วมรัฐบาล แต่ทั้งหมดขอย้ำว่า เพจที่ลบออกไปมันคือเพจโฆษณา ซึ่งมันควรจะลบออกหลังสิ้นสุดการโฆษณา 1 ปี


ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐได้มีนโยบายใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และจัดให้สอดรับกับกระทรวงที่ดูแลเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม การปรับกลยุทธ์โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ เป็นนโยบายอันดับแรกในการบริหารพรรค ซึ่งจะได้เห็นความทันสมัยทั้งของทีมงาน กระบวนการ และการสร้างเครือข่าย โดยมอบหมายให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ประสานงานกับฝ่ายต่างๆ" นายไพบูลย์ กล่าว


ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยพยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติมากเกินไป ตนเกรงว่าอาจจะมีปัญหาทางข้อกฏหมาย เพราะนายชัชชาติ ยืนยันกับสื่อมานานแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลางเพื่อให้โดยใจประชาชน บางครั้งนักการเมืองหากสังกัดพรรคก็ไม่ใช่ว่าจะดี  


ขณะที่รัฐมนตรี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ บอกว่า นโยบายเก่าที่ยังทำไม่สำเร็จนั้น มีหลายนโยบายอยู่ระหว่างทำไปแล้ว หลายนโยบายอาจปรับเปลี่ยนไปบ้าง แต่ก็ทำทุกเรื่อง ทั้งนี้ อดีตผ่านไปแล้ว อยากให้มองไปข้างหน้ามากกว่า และอย่าลืมว่า รัฐบาลชุดนี้มีพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค จึงต้องปรับนโยบายหลายอย่างตามพรรคอื่นด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FLySRFf0rV4


คุณอาจสนใจ

Related News