เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลุยแยกลำสาลี เจอแม่ค้าร้องเรียนซึ่งหน้า ถูกมาเฟียเก็บค่าที่จอดรถตลาดแพง

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

20 views

'ชัชชาติ' ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ลุยแก้ปัญหารถติดแยกลำลาสี เจอแม่ค้าร้องเรียนถูกมาเฟียเก็บค่าที่จอดรถตลาดแพง

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยว่าที่ ส.ก. เขตบางกะปิ คันนายาว และสะพานสูง ลงพื้นที่ดูปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้า และการจราจรที่ติดขัด บริเวณแยกลำสาลี เขตบางกะปิ ซึ่งมีการก่อสร้างพร้อมกัน3 โครงการคือ รถไฟสายสีส้ม รามคำแหง-สุขาภิบาล / รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศรีนครินทร์ -ลาดพร้าว และสะพานข้ามแยกลาดพร้าวไปสุขาภิบาล ซึ่งการก่อสร้างพร้อมกันทั้ง 3 โครงการ ประกอบกับการก่อสร้างที่ล่าช้าทำให้การจราจรติดขัด


ทั้งนี้ ระหว่างที่นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์อยู่ที่แยกลำสาลี มีพนักงานขับรถเมล์ ขสมก.สายหนึ่งได้ชะลอพร้อมปรบมือและโบกมือให้กับนายชัชชาติด้วย แต่ระหว่างนั้นนายชัชชาติให้สัมภาษณ์อยู่จึงไม่เห็น


ขณะเดียวกันมีพนักงานของ กทม. ที่ทำงานอยู่บริเวณนั้นได้เข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจ ร้องขอให้เพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการให้กับพนักงาน รวมถึงสะท้อนปัญหาเรื่องการบรรจุเนื่องจากทำงานเป็นลูกจ้างมานานนับ 10 ปีแต่กลับยังไม่ถูกบรรจุ โดยนายชัชชาติรับปากจะไปดูรายละเอียดในเรื่องนี้


นอกจากนี้ ยังมีแม่ค้าในตลาดบางกะปิมาร้องเรียนให้ช่วยเหลือกรณีมาเฟียเก็บค่าจอดรถภายในตลาด ส่งผลให้ลูกค้าเดินทางมาจับจ่ายซื้อของน้อยลง หลังยื่นเรื่องให้ผู้ว่าคนก่อนแต่ไม่ได้รับการแก้ไขและเรื่องเงียบหายไป ทั้งนี้ยังได้มีการแชร์คลิปขณะที่ชาวบ้านมาร้องเรียนลงใน tiktok ด้วย


ต่อมายังได้มีการแชร์คลิปหลังจากได้ร้องเรียนกับนายชัชชาติ มีตำรวจ สน.ลาดพร้าว ลงพื้นที่ทันที เข้าไปคุยกับแม่ค้าเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยแม่ค้าชี้แจงไปว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของรัฐบาลเก็บค่าที่จอดรถ 30 บาท ซึ่งตลาดเอกชนเก็บแค่ 20 บาทเท่านั้น เก็บรายเดือนจาก 1,600 เป็น 1,800 บาท ซึ่งทางแม่ค้าร้องเรียนไปหลายที่ทั้งสำนักงานเขต และผู้ว่าฯ คนก่อนก็ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งส่งผลกระทบต่อพ่อค้า แม่ค้าอย่างมาก เพราะไม่ค่อยมีลุกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอย


ทั้งนี้ หลังเสร็จภารกิจนายชัชชาติได้นั่งเรือคลองแสนแสบเดินทางกลับ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fyKLNgF2hEg

คุณอาจสนใจ

Related News