เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ยินดี 'ชัชชาติ' เมินแลนด์สไลด์ บอกกรุงเทพฯ แค่จังหวัดเดียว ไม่เกี่ยวเรตติ้งรัฐบาล

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

69 views

‘บิ๊กตู่’ ฉุนสื่อรุกถามคะแนน ‘ชัชชาติ’ เมิน แลนด์สไลด์ บอกแค่จังหวัดเดียว ลั่นไม่เกี่ยวกับเรตติ้งรัฐบาล 


เมื่อเวลา 15.45 น. วานนี้ (23 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่คะแนนเทไปยังพรรคฝ่ายค้าน


โดย พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า ทำไมเหรอ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของประชาธิปไตย เป็นการเลือกตั้ง ก็เหมือนกับการเลือกตั้งทั่วไป ครั้งนี้เป็นเพียงจังหวัดหนึ่งก็เท่านั้นเองในประเทศไทย ซึ่งก็เป็นความคิดเห็นของประชาชน ความชอบพอของประชาชน ก็ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วย และขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานให้สำเร็จ ทั้งนี้ ก็เป็นการทำเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่าผลคะแนนที่ออกมาเป็นการสะท้อนให้เห็นอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้นแหละ มันไม่สะท้อนอะไรกับผมนี่ ก็พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผม พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้ส่งใครลงเลือกตั้งมิใช่หรือ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวท้วงว่า แต่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร ส.ก. แต่ได้ ส.ก.มาเพียง 2 เขตเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อ้าว ก็ประชาชนเขาเลือกหรือเปล่าล่ะ ประชาชนเลือกไหม ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน เลือกหรือไม่เลือกก็เป็นเรื่องของประชาชน ก็ดูต่อไปว่าเลือกมาแล้วมันจะทำอะไรให้ดีขึ้นไหม แต่ผมก็หวังว่าจะดีขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแต่คะแนนประชาชนที่เลือก ส.ก.เทคะแนนให้กับฝ่ายค้านอย่างถล่มทลาย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์ว่า แล้วทำไมล่ะ


เมื่อถามย้ำว่าเป็นการสะท้อนเรตติ้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบเสียงดังว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้นแหละ ไม่เกี่ยวกับเรตติ้งของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล


เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวกับคะแนนนิยมของตัวนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ใครจะนิยมหรือไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่นั่นแหละ โอเคนะ


เมื่อถามต่อว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของท่านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ก่อนเดินสะบัดออกจากโพเดียม


ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ แต่ทำสีหน้าเบื่อหน่าย พร้อมสายศีรษะไปมา ก่อนจะเดินกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MsKwYDbaoBs

คุณอาจสนใจ

Related News