เลือกตั้งและการเมือง

เตือน! ป้าย 'ชัชชาติ' ใครเก็บรีบคืนด่วน เสี่ยงผิดกฎหมาย อาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

317 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผานมา ทวิตเตอร์ "@chadchart_trip"  โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ทางทีมงานเล็งนำมารีไซเคิลไวนิลป้ายหาเสียง ทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน


โดยระบุข้อความว่า "ทีมงานเพื่อนชัชชาติไม่อยากให้ไวนิลป้ายหาเสียงกลายเป็นขยะหลังการเลือกตั้ง เราจึงมีแผนนำกลับมาหมุนเวียน (Recycle) โดยตัดเย็บเป็นกระเป๋าหรือเป็นผ้ากันเปื้อน ไว้ใช้ต่อกันเองในทีม ป้ายใหม่ที่กำลังติดตั้งเพิ่มจะมีลาย Pattern ตัดเย็บให้เห็นรางๆ ลองตามหากันดูนะครับ"


ทั้งนี้ วานนี้ (22 พ.ค. 65) ได้มีประชาชนหลายคน นำป้ายไวนิลของชัชชาติไปทำกระเป๋า แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก


จนต่อมา ได้มีการบอกว่า คนที่นำป้ายไป ให้นำไปคืน เนื่องจากอาจทำให้ผิดกฎการเลือกตั้งได้ ทำให้ในโซเชียลต่างออกมาเตือนว่า อย่าเก็บป้ายชัชชาติมาทำกระเป๋าโพสลงโซเชียลเพราะจะผิดทั้งลักทรัพย์ และอาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้  


ซึ่ง มีดราม่าในประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ไต่สวนกรณีนายชัชชาติ ทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลว่า มีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ จนทำให้ทีมงานระบุว่าจะออกมาเก็บป้ายหาเสียงเอง


ทำให้ในโซเชียลต่างออกมาเตือนว่า อย่าเก็บป้ายชัชชาติมาทำกระเป๋าโพสต์ลงโซเชียลเพราะจะผิดทั้งลักทรัพย์และอาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้  


ต่อมาทางฝ่ายกฎหมายของชัชชาติ ได้ยื่นหนังสือชี้แจงว่า ที่ผ่านมา ได้บอกว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากป้ายไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะไม่มีการแจกหรือจำหน่ายแก่บุคคลภายนอก มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อน ขณะ หรือหลัง การเลือกตั้ง 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3A1LyXRZ-TY


คุณอาจสนใจ

Related News