เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ พบปะคนไทยในสหรัฐฯ พ้อทั่วโลกยอมรับไทยแก้ปัญหาโควิดดี แต่ในประเทศกลับตำหนิ

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

101 views

ในระหว่างพบปะตัวแทนชุมชนไทย ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล มาเปิดพร้อมชี้แจงสิ่งที่ทำไว้ให้คนไทยแดนไกลได้รับรู้ เปรียบเทียบก่อนและหลังรับตำแหน่งละเอียดยิบ


ก่อนมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาจากเสียงสะท้อนของคนไทยในสหรัฐฯ โดยเฉพาะการขาดแคลนแรงงานไทย


พร้อมแจ้งความคืบหน้าการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ให้การเดินทางเข้าไทยสะดวกขึ้น นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และ รายได้เข้าประเทศจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย หลังสามารถแก้ปัญหาโควิด-19 จนทั่วโลกยอมรับ แต่ในประเทศกลับตำหนินายกรัฐมนตรี เพราะข้อจำกัดที่เข้มงวด ถึงขั้นโดนต่อว่าเป็นเผด็จการ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการทำงานหากมีการร้องเรียนความผิดปกติ ก็จะสั่งให้ตรวจสอบ และ ปลดทิ้ง ไล่ออกคนไม่ดีไปเยอะ ย้ำไม่ดีไม่เอาไว้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จึงไม่กลัวอะไร ใครไล่ได้ก็ไล่ไป พร้อมทั้งขอให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องเสพข่าวจากโซเซียล โดยควรมีภูมิคุ้มกันในการที่จะรับฟัง หรือจะเชื่อในข่าวสารต่างๆ เพราะโซเชียลถือเป็นช่องทางการสื่อสารใหม่ที่สร้างความขัดแย้งได้


ซึ่งคนไทยทุกคน ต้องมีความรักความสามัคคี รักถิ่นฐานบ้านเกิด อย่าเชื่อข้อมูลจากกลุ่มคนที่บอกว่าไม่ต้องมีชาติ ย้ำเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยความจำเป็น ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือ วงศ์ตระกูล แต่ทำเพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/roE6aOJVSTE

คุณอาจสนใจ