เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กน้อย' ชี้ 'ธรรมนัส' กินข้าวฝ่ายค้าน เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวล้มนายกฯ

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

29 views

วานนี้ 9 พ.ค. 2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตอบรับคำเชิญล้าน % จากนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ ร.อ.ธรรมนัส ไม่สามารถบังคับได้


ยืนยันได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเศรษฐกิจไทย มองว่าต้องแบ่งแยกให้ได้ เพราะการที่จะคบใคร รับประทานอาหารร่วมกับใครถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่สามารถห้ามได้ สิ่งที่ ร.อ.ธรรมนัสต้องทำคือไม่เอาพรรคเข้าไปเกี่ยวข้อง ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่เกี่ยวกับทำได้ ไม่ได้ห้าม ไม่ได้ผิดมติข้อบังคับพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่าได้


เมื่อถามว่าประเด็นหรือเนื้อความที่ ร.อ.ธรรมนัส อาจมีการพูดคุยในวงรับประทานอาหารไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และตกลงกันล้ม พล.อ.ประยุทธ์ กังวลหรือทำได้หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ตอบว่า “เขาคงไม่มาบอกหรอกว่าจะไปร่วมกันทำอภิปราย หรืออะไรต่างๆ เขาคงไม่มาบอกหรอก เพียงแต่ว่าโอเค พบปะสังสรรค์ในสิ่งที่เขาเคยคบกันมา”


พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่าต้องนึกให้ออกว่า ร.อ.ธรรมนัสอาจกลับไปหาเพื่อนก็ได้ ไม่ได้มีอะไร เมื่อถามว่านายุทธพงศ์เอง ก็มั่นใจว่า ร.อ.ธรรมนัส จะเข้าร่วมกับฝ่ายค้านในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่าไม่มี ร.อ.ธรรมนัสจะทำอะไร ต้องไม่ขัดมติพรรคที่ตอนนี้ที่มีอยู่แล้ว


พล.อ.วิชญ์ ระบุอีกว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งเป้าผลักดันนโยบายที่เป็นประเด็นเศรษฐกิจมากขึ้น เมื่อเปิดสมัยประชุมสภา ในวันที่ 23 พฤษภาคม คงจะได้เห็นการยกมือถามตอบ หรือนำเสนอปัญหา และแนะแนวทางให้รัฐบาล ในข้อคิดเห็นที่ได้รับในที่ประชุมวันนี้ (9 พ.ค.65) ค่อนข้างเป็นประโยชน์ หลังจากนี้จะนำไปทำเป็นนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค


ส่วนเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการคาดการณ์นั้น พล.อ.วิชญ์ ไม่ถึงขนาดนั้น อย่าไปคิดอะไรมาก “การเมืองเราบอกไม่ได้หรอกตอนนี้ มันจะเป็นยังไงบ้างนะ ถึงเวลามันอาจจะไปกว่าที่เราคิดก็ได้ หรือไม่เป็นก็ได้ ถูกไหม อย่าไปคิดมา เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันเป็นตามครรลอง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เดี๋ยวใกล้ๆค่อยคิดก็ได้”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HaYi0ApvvUk

คุณอาจสนใจ

Related News