เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ขออนุญาต! แขวงทางหลวงสระบุรี ใจกล้าเก็บป้าย 'บิ๊กป้อม' นายกฯ ย้ำไม่มีแตกคอพี่ป้อม

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

16 views

เมื่อวานนี้ (12 เม.ย. 65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมกล่าวถึงการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า "เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีไหม มันก็มีทุกพรรค ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้"


ส่วนหลายคนมองว่าพล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น"


เมื่อถามย้ำกระแสคนรอบข้างอยากให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าใครพูด แต่ตนถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัย เรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ตนแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และพล.อ ประวิตร ก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดี และสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป


ส่วนยังอนุญาตให้เสนอชื่อตนเองเป็นแคนดิเดตนายก ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ตนก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมาก ยังไม่ถึงเวลาของมัน และตนยังไม่เคยพูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พรรคพลังประชารัฐแบบนี้ จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนตนอยู่ ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ว่าจะทำยังไงให้บ้านเมืองสงบ ตนยินดีร่วมงานกับทุกพรรค


ทั้งนี้ถ้าอยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว จะสมัครบัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา นายกรัฐมนตรี กล่าวย้อนว่า "ถามเองก็ตอบเองอยู่แล้ว"


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ในหลายจังหวัด พร้อมข้อความ “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทย มีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการหาเสียง โดยกล่าวสั้นๆ อย่างมีอารมณ์ ว่า “ ไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่เป็นป้ายที่อวยพรประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย” แล้วถามกลับว่า 'นายกฯ ติดป้ายได้มั้ยล่ะ'


ด้านป้ายภาพของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ติดอยู่ตามหลายเส้นทาง ให้ผู้สัญจรผ่านไปมา ได้เห็นเป็นระยะๆพร้อมข้อความอวยพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทย มีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป”


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก แขวงทางหลวงสระบุรี ได้ออกมาโพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่เข้าเก็บป้าย ที่ไม่ได้รับอนุญาต ทล.1 ระหว่าง กม.95+000 – กม.103+000 เป็นช่วงๆ เมื่อช่วงวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา


รวมถึงป้ายข้อความและภาพอวยพรประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทย ปี 2665 ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วย เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นดังกล่าว และไม่บดบังทัศนียภาพ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9yyDE7k4LTA

คุณอาจสนใจ

Related News