เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ แนะ ปชช. ดูหนังเรื่อง "Trust No one ล่าราชาคริปโต" ศึกษาเศรษฐกิจดิจิทัล

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2565

111 views

(1 เม.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล



โดยกล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า การพัฒนาดิจิทัลมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต และการสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ แต่สิ่งที่สำคัญคือ คนไทยทำอย่างไร ถึงจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมหลายด้าน ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีมาเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และ เรื่องเหรียญคริปโต ที่นำมาใช้ในการระดมทุน หรือ การใช้จ่ายในลักษณะบัตรกำนัล หรือ Metaverse โลกเสมือนจริง ที่ถูกสร้างให้ทุกคนเข้ามาปฏิสัมพันธ์ และ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้



ในส่วนของรัฐบาลในฐานะผู้กำหนดนโยบาย และ หน่วยงานกำกับดูแล เช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งแระเทศไทย ต้องช่วยกันก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันถูกกำกับดูแลอยู่ภายใต้กฎหมายหลายฉบับ พร้อมฝากให้ไปดู ภาพยนตร์ใน Netflix ชื่อ Trust No One ล่าราชาคริปโต เพื่อให้เข้าใจเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น โดยเนื้อเรื่องตัวอย่างหนังได้เล่าเรื่องราวสารคดีตีแผ่คดีดังโกงคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา โดยจะมีการสอดแทรกเนื้อหาความรู้ในวงการคริปโตไปด้วย และสะท้อนในหลายมุมมองเกี่ยวกับการลงทุนน รวมถึงพลังของนักสืบโซเชียลที่ทำให้คดีนี้เป็นที่น่าจับตามอง



คุณอาจสนใจ

Related News