เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยยอมรับ มีเสียงเรียกร้อง ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นแคนดิเดตนายกฯ

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2565

119 views

สถานการณ์โลกร้อนแรงขึ้นทุกวันๆ เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่ร้อนแรงในแทบทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องการเมืองที่เดือดตลอดเวลา อย่างการนัดทานข้าวของพรรคร่วมรัฐบาล ก็มีประเด็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ...


นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มพรรคเล็ก แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง โดยการนัดหมายรวมตัวกันเอง และพูดคุยถึงทิศทางทางการเมือง ซึ่ง 30 เสียงนี้ เป็นตัวแปรว่าจะจะทำให้รัฐบาลหรือฝ่ายค้านชนะ อีกทั้งส.ส. พรรคเล็ก ก็ยืนยันว่าจะเคียงข้างประชาชน ดังนั้น หากประชาชนส่งเสียงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก พรรคเล็กก็ต้องทำตามเสียงประชาชน โดยที่พรรคเพื่อไทยไม่ต้องทำอะไร


ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านพยายามเสี้ยมให้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความสั่นคลอนนั้น เป็นเพียงความพยายามที่จะเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง ซึ่งไม่มีทางสำเร็จ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน อยากให้ฝ่ายค้านเอาเวลาว่างไปหาข้อมูลเพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างที่มักจะออกมาโม้รายวันไว้จะดีกว่า จะได้ทำหน้าที่ให้สมกับที่เป็นฝ่ายค้านในสภาฯ บ้าง ไม่ใช่ออกแนวฝ่ายแค้นเหมือนที่ผ่านมา


จากการแสข่าวลือว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมส่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า มีความเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร หากประชาชนมีเสียงตอบรับให้นางสาวแพทองธารเป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีความเป็นไปได้ ยอมรับว่ามีเสียงเรียกร้อง และพรรคเพื่อไทยก็พิจารณา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Md8G9qfie-0

คุณอาจสนใจ

Related News