เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ มั่นใจตอบศึกอภิปราย ได้ทุกคำถาม - บิ๊กป้อมยันรัฐบาลชุดนี้ อยู่ยาวจนกว่าจะล้ม

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2565

33 views

การเปิดอภิปรายการทำงานของรัฐบาล วันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ฝ่ายค้านล่าสุดฝ่ายค้านนัดติวเข้ม เตรียมงัดไม้เด็ดเปิดแผล ให้ประชาชนได้เห็นปัญหาความไม่ชอบธรรมต่างๆของรัฐบาล

เมื่อวานนี้ บรรดาแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านมีการนัดติวเข้ม ผ่านระบบออนไลน์เตรียมพร้อมการอภิปรายที่จะเกิดขึ้น โดยฝ่ายค้านหวังให้การอภิปรายครั้งนี้ ประชาชนจะลดความเชื่อมั่นที่มีต่อ รัฐบาลลง

ซึ่งประเด็นหลักที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ได้แก่ ปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะสินค้าราคาแพง ค่าแรงถูก / ปัญหาด้านเศรษฐกิจ อัตราการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการดำเนินโครงการต่างๆ ที่ส่อไปในทางทุจริต

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มองว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านครั้งนี้ ไม่ต่างอะไรกับการตั้งกระทู้ถามในสภา ถามอะไรมาก็พร้อมจะตอบไป ไม่มีปัญหาที่ต้องน่ากังวล


พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส ยังสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาล เหมือนเดิม แต่จะถึงขั้นไปควบคุมแทรกแซงคงเป็นไปไม่ได้เพราะอยู่กันคนละพรรค และยังแสดงความ มั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ยาว โดยจะอยู่ยาวไปจนกว่าจะล้ม


ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรค พปชร.ทยอยลาออกจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครออกเพิ่ม ที่ออกไปแล้ว มีแค่ 21 คนเดิม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มี 5 ใน 21 คน อยากกลับมาอยู่กับ พปชร.นั้น ยอมรับว่า เป็นข่าวที่มีมูล แต่เมื่อไปแล้วคงกลับมาไม่ง่ายหรอก เพราะถ้ากลับมาจะเป็นปัญหาข้อกฎหมายอีก ขณะนี้ทางพรรคยังเหลือ ส.ส.ตั้ง 97 คน ซึ่งก็ไม่ใช่น้อย


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ผมไม่ได้กลัวอะไร ผมชินแล้ว มั่นใจว่าตอบได้ทุกคำถาม”

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจกหนังสือธรรมะของ ว.วชิรเมธี ให้กับ ครม.พร้อมกับระบุว่า“ศาสนาจะเป็นแกนสำคัญ ทำให้จิตใจสงบ และผมจะไม่อ่านโซเซียลมากมายแล้ว เอาธรรมะมาข่มให้มีสติ ถ้าเกลียดคนอื่น ความทุกข์ก็จะมาอยู่ที่เรา ทำดีได้ดี ใครทำกรรมอะไรก็จะได้ตามนั้น ผมสวดมนต์อยู่ทุกวัน”

โดยในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แซวนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่มักห้อยพระเครื่องเป็นประจำว่า “ส่วนใหญ่รองอนุทินมักห้อยพระที่มีพุทธคุณเมตตามหานิยม” ก่อนจะถามนายอนุทิน ว่า “รอบนี้เราจะห้อยพระอะไรเข้าสภาดี” ทำให้นายอนุทิน และ ครม.หัวเราะกันยกใหญ่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hWUEFquM2Po

คุณอาจสนใจ

Related News