เลือกตั้งและการเมือง

ปล่อยตัว 'รุ้ง ปรัสยา' อนุญาตให้ไปสอบ - 'เบญจา' ขอดรอปเรียน หลังศาลไม่ให้ประกัน

โดย thichaphat_d

2 ธ.ค. 2564

41 views

รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำเป็นการชั่วคราว หลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวเพื่อออกไปสอบ จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2565 โดยมีพ่อและแม่ขับรถยนต์มารับ


ทั้งนี้เป็นการได้ประกันตัวใน 4 คดี คือ คดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน และ คดีจากการชุมนุมอีก 3 คดี โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 12 ม.ค. 2565 ตามที่ทนายจำเลยยื่นคำร้อง เพื่อให้ น.ส.ปนัสยา ไปสอบเพื่อสำเร็จการศึกษา


โดยได้กำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ /ห้าม เข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง / ห้ามออกนอกเคหสถาน เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่น หรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล /ห้ามออกนอกราชอาณาจักร


โดยให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่รุ้งศึกษาอยู่ เป็นผู้กํากับดูแลให้ น.ส.ปนัสยาปฏิบัติตามคําสั่งศาล และให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไลอีเอ็มด้วย หากผิดสัญญาให้ปรับผู้ประกันเป็นเงิน 90,000 บาท


ขณะที่ น.ส.เบนจา อะปัญ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ผู้ต้องหาคดีความผิดดูหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดอื่นเกี่ยวกับการชุมนุม ซึ่งอยู่ระหว่างการถูกควบคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้โพสต์แจ้งว่า ตัดสินใจดรอปเรียนในเทอมนี้แล้ว หลังจากศาลไม่อนุญาตประกันตัว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-BVnZXEx700


คุณอาจสนใจ

Related News