เลือกตั้งและการเมือง

มวลชนจัดถ่ายรูปหมู่ เลียนแบบ ครม. ลั่นเดินหน้าตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า V.3

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2564

76 views

บรรยากาศด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เจ้าหน้าที่มีการวางสิ่งกีดขวาง(ตู้คอนเทนเนอร์) ขวางไว้ครึ่งถนน ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนไว้จำนวน 6 กองร้อย


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น ปล่อยเพื่อนเรา / ยกเลิก 112 / ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันถ่ายรูปหมู่ เลียนแบบการถ่ายรูปหมู่ของครม. พร้อมประกาศจัดตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 และเรียกร้อง 4 ข้อ คือ ปล่อยเพื่อนเรา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกมาตรา 112


จากนั้น นำรูปแกนนำและแนวร่วมที่ถูกฝากขังในเรือนจำ อาทิ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์, รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, อานนท์ นำภา ไปติดที่โล่ของตำรวจ พร้อมให้จับตาการกลับมาของหมู่บ้านทะลุฟ้า V.3 ในเร็ววันนี้ ก่อนยุติชุมนุม


ต่อมาช่วงกลางดึก เฟซบุ๊ก UNME of Anarchy ได้ไลฟ์สดระบุว่า ทีมงานทะลุฟ้า ได้โดนตำรวจขับปาด ขวางหน้ารถ และดึงเบ้ากุญแจรถออกจากเสียหาย ไม่สามารถขับต่อไปได้ เมื่อขอให้แสดงบัตร หรือแสดงตน ก็ไม่แสดงยังยืนยันให้ทางกลุ่มแสดงตัวตนก่อน ทั้งยังระบุด้วยว่า เมื่อไปเคาะรถก็ขับหนีออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่เครื่องแบบอีก 2 ราย ที่ถูกทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้มายังพื้นที่เกิดเหตุ และแนะนำกับทางกลุ่มให้ไปแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง และไปขอหลักฐานต่างๆ ของเหตุการณ์ได้ อย่างไรก็ดี ทางกลุ่มได้ตกลงกัน และ รอทนายเพื่อจะไปดำเนินการต่อ


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า นัดจัดกิจกรรม หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันเดียวกัน โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ก็ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย ผมไปห้ามใครไม่ได้อยู่แล้ว"



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T7DbEqg12uY

คุณอาจสนใจ

Related News