เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' เสียงแข็งยันไม่มี จนท.เอี่ยวอุ้มการ์ดราษฎร ถามกลับ จนท.จะไปทำทำไม?

โดย

19 ม.ค. 2564

729 views

กรณีการอุ้มตัว เยล มงคล การ์ดราษฎร ซึ่งถูกบุคคลที่อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ กอ รมน.อุ้มหายจากที่พักย่านสมุทรปราการ ก่อนถูกปล่อยตัวบริเวณปากซอยบางปู 49

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสียงแข็งยันไม่มี เจ้าหน้าที่เอี่ยวอุ้มการ์ดม็อบราษฎร บอกห่วงเหตุการณ์โยนระเบิดปิงปองในระหว่างการชุมนุมที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามขั้นตอนอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวเหตุโยนระเบิด

“เจ้าหน้าที่ทำเมื่อไหร่ คุณก็พูดไปเรื่อย เจ้าหน้าที่จะไปทำทำไม คุณก็ไม่น่าถามเลย ถามทำไม ถามให้มีเรื่องคิดเองคนเดียว คนอื่นเขาไม่คิดหรอก”

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตำรวจ ระบุ หากเป็นเรื่องจริงถือว่าอุกอาจมาก ถือเป็นการละเมิดสิทธิประชาชน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าคนอุ้ม เป็นเจ้าหน้าที่ของ กอร.มน. นั้นก็ยังเป็นเพียงความเชื่อของนายมงคล ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้งว่าใครเป็นคนทำ และถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนก็ต้องถูกดำเนินคดี

ขณะที่ตำรวจปล่อยตัว 2 ผู้ชุมนุม นายใบบุญ และนายภาณุพงษ์ นักกิจกรรมที่ถูกจับ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 64 ที่ผ่านมา ขณะร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ หลังศาลให้ประกัน โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมร่วม 50 คนมาสังเกตการณ์และให้กำลังใจ

ส่วนที่ศาลแขวงปทุมวัน  อนุญาตให้ประกัน 4 ผู้ต้องหา ร่วมชุมนุมบริเวณแยกสามย่าน คนละ 20,000 บาท หลังมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องและฝากขัง

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_xP7ONzPM7E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ