เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เตรียมลงนามจองวัคซีนโควิดล่วงหน้า คาดคนไทยได้ใช้กลางปี 64

โดย

27 พ.ย. 2563

664 views

รัฐบาลแถลงอัพเดท วัคซีนโควิดที่ไทยร่วมลงนามพัฒนาร่วมกับ มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และบริษัทแอสทราเซเนกา มีผลสำเร็จด้วยดี คาดผลิตได้กลางปีหน้า

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกแถลงการณ์ ถึง วิธีจัดการกับวิกฤตโควิดในระยะยาวคือ การมีวัคซีนป้องกัน และจะต้องกระจายไปยังประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาวัคซีนและ อยู่ในขั้นตอนที่ก้าวหน้าไปมากแล้ว โดยกำลังทำการทดสอบความปลอดภัยในการใช้ ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ใช้ได้จริง

ซึ่งนอกจากเราได้ลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และบริษัทแอสทราเซเนกา เพื่อผลิตวัคซีนในประเทศไทย หากการพัฒนาวัคซีนสำเร็จลุล่วงแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการ คือประเทศไทยยังจะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตวัคซีนนี้ด้วย และในวันพรุ่งนี้จะมีการลงนามเพิ่มเติมในอีกหนึ่งข้อตกลง เพื่อสั่งซื้อวัคซีนนี้

โดยเมื่อ 2-3 วันก่อน เราได้รับทราบข่าวดีว่า ทีมมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และบริษัทแอสทราเซเนกา ได้ประกาศถึงความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนแล้ว ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิดได้ถึง 70-90% อยู่ในระดับที่ดีมาก คาดว่า วัคซีนนี้ น่าจะได้รับการอนุญาตให้ใช้ได้ และผลิตได้ในช่วงกลางปีหน้า

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qSRt1o_iTP4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ