เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯยันไม่ได้เป็นคนใช้ ม.112 'แรมโบ้' ซัด 'ส.ศิวรักษ์' แก่เพราะอยู่นาน ร่วมม็อบเติมเชื้อไฟ

โดย

27 พ.ย. 2563

3.1K views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การบังคับใช้กฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำไปตามข้อมูล ตามหลักฐาน รัฐบาลก็ไม่มีหน้าที่จะไปก้าวล่วงอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการไม่ได้ อัยการและศาล นายกฯ ก็ไม่มีอำนาจตรงนั้น

ส่วนกรณี นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียน-นักวิชาการ ขอให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนการใช้มาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนใช้ เจ้าหน้าที่เป็นคนใช้และกฎหมายมีอยู่แล้ว และหากตนเองละเว้นมากๆ ก็โดนมาตรา 157

ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนชื่อดัง เข้าร่วมการชุมนุมและโจมตีนายกฯ โดยกำลังให้ฝ่ายกฎหมายถอดคำปราศรัยที่นายสุลักษณ์โจมตี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมวิจารณ์ ส.ศิวรักษ์ เป็นผู้ที่อาวุโสมากแล้ว แทนที่จะออกมาห้ามปรามแกนนำกลุ่มชุมนุม ไม่ควรเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มราษฎร แต่ยังไปเติมเชื้อไฟให้ปะทุมากขึ้นอีก ทั้งนี้ ยังให้ท้ายคนล้มเจ้า จาบจ้วงสถาบัน ก้าวร้าว ใส่ร้ายต่อสถาบัน และยังมากล่าวหาโจมตีนายกฯให้เกิดความเสียหาย เช่นนี้คงไม่สามารถจะปล่อยให้เกิดขึ้นอีกต่อไปได้ จึงยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้เด็ดขาด

ทั้งที่ดำรงชีวิตตั้งแต่เด็กจนแก่เฒ่ามา จนเกือบจะใกล้ลงโลงอยู่แล้ว ยังไร้จิตสำนึกอีก คนแบบนี้เปรียบเหมือนภาษิต แก่เพราะอยู่นาน ไม่มีประโยชน์ต่อแผ่นดินเลยสักนิด เปรียบเสมือนยาหมดอายุ ไม่ควรให้ค่า

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xypLBbXZv2Y

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ