เลือกตั้งและการเมือง

'หมวย' ไม่แคร์ 'ปารีณา' ลั่นไม่มี กม.ห้ามใส่ชุด นร. ยันแต่งคอสเพลย์ ก็ไม่มีสิทธิ์ถูกล่วงละเมิด

โดย

25 พ.ย. 2563

7.3K views

เป็นกระแสต่อเนื่อง กรณี หญิงสาวชื่อน้องหมวย สวมชุดนักเรียน ถือป้ายข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร รร. ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" ขณะที่มีกิจกรรมรวมตัวของกลุ่มนักเรียนเลวที่บีทีเอสสยาม วันที่ 21 พ.ย.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ระบุ จะพิจารณาเชิญน้องหมวยมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ แต่ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความเท็จ น้องหมวยต้องรับผิดชอบ

ส.ส.สิระ ยังระบุ ในความเห็นส่วนตัว ไม่เหมาะสมที่แต่งชุดนักเรียนแล้วบอกว่าโดนอนาจาร เรื่องนี้มันดังถึงทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย ทำให้เสื่อมเสียถึงสถาบันการศึกษา พร้อมถามว่า แต่งกายชุดนักเรียนโดยไม่ได้เป็นนักเรียนมีความผิดหรือไม่ ต้องไปดูกฎหมาย อ้างอยู่โรงเรียนไหน โรงเรียนมีจริงไหม หรือชอบแต่งคอสเพลย์เพื่อยั่วยุกามารมณ์หรือไม่ แต่งคอสเพลย์เพื่อไปยุยงยั่วยวนให้มีการละเมิดทางเพศหรือไม่ หากเป็นนิสัยหรือพฤติกรรมของเด็กคนนี้ ก็อย่าให้พ่อแม่ของน้องได้อับอายอีกเลย

ขณะที่ ส.ส.เอ๋ ปารีณา เข้าแจ้งความ น้องหมวย แต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ที่ถูกครูทำอนาจารภายในโรงเรียน จนทำให้สถาบันครูและสถาบันโรงเรียนไทย เสียหาย ไปทั่วโลก ตั้งประเด็น หลายครั้ง ที่นักเรียนถูกครูล่วงละเมิศทางเพศ แต่ก็อีกหลายครั้ง ที่ครูถูกนักเรียนสร้างเรื่องใส่ร้าย

ขณะที่น้องหมวย เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสิระยังไม่ได้เรียกตนเข้าพบ แต่พอทราบว่าให้ตนเตรียมเอกสาร 20 ชุด ภายใน 2 วัน พร้อมฝากบอกนายสิระว่า ขอบคุณที่เรียกตนเข้าพบ หากจะคุยกันควรผ่านการเตรียมข้อมูลให้รัดกุมเสียก่อน เพราะเราไม่ได้เข้าไปเพื่อเอาชนะ แต่เราจะหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน

ส่วนกรณีที่นายสิระบอกว่าตนแต่งคอสเพลย์เพื่อยั่วยุกามารมณ์นั้น ตนมองว่าการใส่ชุดคอสเพลย์หรือการแต่งกายใดๆไม่ได้แปลว่าเราแจกใบผ่านทางให้คนมาล่วงละเมิดทางเพศเราได้ ซึ่งตนรู้สึกว่าความคิดของนายสิระเป็นผลผลิตจากวัฒนธรรมข่มขืนที่มองว่าเหยื่อเป็นคนผิด และกำลังหาความชอบธรรมให้ผู้กระทำผิด

ทั้งนี้ตนไม่ได้สนใจที่ น.ส.ปารีณาแจ้งความเรื่องที่ตนสวมชุดนักเรียน เพราะไม่มีกฎหมายที่บอกว่าผู้พ้นสภาพการเป็นนักเรียนแล้วจะไม่สามารถสวมชุดนักเรียนได้อีก ส่วนเรื่องที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตนถูกครูล่วงละเมิดจริงหรือไม่นั้นตนก็ยินดีที่จะให้ตรวจสอบ เพราะ น.ส.ปารีณา และนายสิระ ก็จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการที่เร่งให้เรื่องนี้ดำเนินการได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาตนพยายามดำเนินการมานานแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ส่วนกับทางโรงเรียนที่เกิดเหตุขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ ภาพบางภาพที่ น.ส.ปารีณาโพสต์นั้นไม่ใช่ตนแต่อย่างใด

ดูยูทูป : https://youtu.be/zJx3nYtG2Oo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ