เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ย้ำ จนท.เลี่ยงใช้ความรุนแรงคุมม็อบ 'บิ๊กป้อม' คาดยอดผู้ชุมมนุม มั่นใจรับมือได้

โดย

16 ก.ย. 2563

719 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.2563 ว่า รัฐบาลหลีกเลี่ยงความรุนแรง ฝ่ายความมั่นคงหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจทหาร ก็หลีกเลี่ยง 

ส่วนการป้องกันมือที่ 3 มือที่ 4 เรื่องเหล่านี้สื่อก็ทราบดีทั้งหมด มีคำตอบอยู่แล้ว นายกฯยังกล่าวว่า จะทำให้การบริหารราชการในช่วงนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

พร้อมขอร้องกันทุกฝ่ายทั้งแกนนำทั้งผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยกันสังเกต สอดส่อง ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และดูแลลูกหลานของเราให้ปลอดภัย อย่าให้ตกไปเป็นเครื่องหมายเครื่องมือของใครก็ตาม และถ้าเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์ผมก็ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น ส่วนที่ว่าจะเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์ก็ต้องไปสืบหากันต่อไปหลังจากนี้ก็พอจะมีข้อมูลอยู่บ้าง

พร้อมถามกลับ ถ้าบ้านเมืองไม่สงบแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ตัวผมเองไม่ห่วงอยู่แล้วว่าจะอยู่หรือจะไป แต่เป็นห่วงว่ารัฐบาลจะอยู่ตรงไหน หากวุ่นวาย มีปัญหามากๆ บริหารราชการไม่ได้ บริหารงบประมาณไม่ได้ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งคนอีก 60 กว่าล้านที่เสียประโยชน์แล้วจะทำอย่างไร ใครจะรับผิดชอบตรงนี้

ด้านรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าฝ่ายความมั่นคงจะเปิดพื้นที่สนามหลวงส่วนหนึ่งให้เป็นพื้นที่ชุมนุมว่า ทุกอย่างจะต้องขออนุญาตตามกฎหมาย และยังไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลจริงหรือไม่

พลเอกประวิตร ย้ำต้องไม่ให้เกิดการปะทะกัน แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าห่วงเรื่องมือที่สามหรือไม่ พร้อมเผยจากการข่าว ทราบแล้วว่าจะมีจำนวนผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดเท่าไร และมาจากจังหวัดอะไรบ้าง ซึ่งยอดของผู้ที่จะเดินทางมาชุมนุม ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ฝ่ายความมั่นคงรับมือได้

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eP6mw7ek8Uw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ