เลือกตั้งและการเมือง

รัฐบาลเชิญชวนคนไทย ใส่เสื้อเหลืองเดือนมหามงคล 1-31 ก.ค.63

โดย

2 ก.ค. 2563

9.6K views

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

พร้อมทั้งเชิญชวนบุคลากรทุกภาคส่วนในจังหวัดและประชาชน ร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง (ตามความสมัครใจ) ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2563 เพื่อแสดงความจงรักภักดีร่วมกัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองตลอดเดือน ก.ค.นี้ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.2563

โดยนายกรัฐมนตรี เชิญชวน ครม.ว่า ขอให้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยสีเหลือง ในการร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคาร ส่วนวันธรรมดา ก็ขอให้ผูกเนคไทสีเหลือง ถ้าทำได้ เพราะจะไปทำแบบนั้นทุกวันได้อย่างไร เนื่องจากรัฐมนตรีบางคนมีเนคไทสีเหลืองเส้นเดียว ทั้งนี้ครอบคลุมข้าราชการด้วย เมื่อถามว่า จะขอความร่วมมือเรื่องดังกล่าวต่อประชาชนด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JnR6JZACHJU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ