เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ไม่เคยถอดใจคิดลาออก แจง 'เพื่อไทย' ไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ

โดย

29 ก.ย. 2563

1.1K views

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่าวันพฤหัสบดี ที่ 1 ตุลาคมนี้ จะจัดการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นอกจากนี้ก็จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อเปลี่ยนโลโก้พรรคเพื่อไทย จากตัวอักษรหัวเหลี่ยมเป็นหัวกลม เพราะมีหัวดีกว่าไม่มีหัว ที่ผ่านมามีแต่เหลี่ยม
ส่วนคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคยังจะมีอยู่หรือไม้นั้นขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
สำหรับกระแสข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร จะเข้ามาดูแลพรรคด้วยตนเองนั้น นายชูศักด์ กล่าว คุณหญิงพจมาน ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรค แต่ขณะนี้ไม่มีสัญญาณ ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า คุณหญิงพจมานเคยให้คำแนะนำพรรคบ้าง แต่การที่คุณหญิงพจมานจะมาเป็นผู้นำพรรคด้วยตนเองนั้นถือว่าไกลเกินกว่าเหตุ เป็นเพียวการคาดการณ์กันเอง
ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวพรรคเพื่อไทย จะเข้าร่วมรัฐบาล เป็นรัฐบาลแห่งชาติว่า เป็นการนำเสนอของสื่อกันไปเอง การปรับเปลื่ยนโครงสร้างภายในพรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวกับตน นึกอยู่แล้วว่าสื่อต้องมาถาม พร้อมมองว่าเป็นเรื่องปกติ ของพรรคการเมืองที่มีการปรับเปลื่ยนกรรมการบริหารพรรค และไม่เคยคุยเรื่องเหล่านี้กับใครทั้งสิ้น 
ดังนั้นขอสื่ออย่าไปตั้งประเด็น บางครั้งตนก็อืดอัดใจที่สื่อไปเขียนกันเอง ซึ่งไม่ใช่ตน แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ตนพูดออกมา ก็จะเป็นไปตามที่พูด “เพราะผมก็คือผม” แต่ถ้าจะปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดีกับประเทศชาติก็ทำไป ไม่ได้ว่าอะไร แต่การจะร่วมหรือไม่ร่วม ไปว่ากันข้างหน้า วันนี้ยังเป็นรัฐบาลนี้อยู่ ก็ยังเป็นพรรคการเมืองอยู่แบบนี้ จะเปลื่ยนกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นเรื่องการเมือง ที่ทุกพรรคเปลื่ยนมาตลอด
พร้อมกันนี้ ยืนยัน ไม่เคยถอดใจคิดลาออก ถ้าเป็นเรื่องประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นายกฯไม่เคยถอดใจ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขและพัฒนาตามขั้นตอนของกฏหมายที่มีอยู่
พลเอกประยุทธ์ ยังเผยว่า ไม่ทราบเหตุผลที่มีข่าวลือ พร้อมย้อนถามกลับว่า ข่าวลือรู้ที่มาหรือไม่
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6QdltU_Osp0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ