เลือกตั้งและการเมือง

จับตาม็อบคนรุ่นใหม่ นัดรวมตัวบุกสภาวันนี้ ตร.เตรียมแผนดูแลความปลอดภัย แนะ ปชช.หลีกเลี่ยงเส้นทาง

โดย

24 ก.ย. 2563

1.1K views

ตามกำหนดการของกลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ นัดรวมตัวชุมนุมเวลา 16.00 น. ของวันที่ 24 กันยายน 2563 ที่รัฐสภา ถนนเกียกกาย โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า ไปเยี่ยมให้มีแรงยกมือ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เน้นการปิดสวิตช์ที่มาของ ส.ว.และเรียกร้องให้ ส.ว.พิจารณาการทำหน้าที่ของตนเอง
สำหรับที่จะเกิดขึ้นภายในการชุมนุม เป็นครั้งที่กลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ไม่เปิดเผยกำหนดการใด นอกจากมีการแจ้งว่าเตรียมสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร 2563 รวมทั้งถุงผ้า หรือเสื้อยืดลายหมุดคณะราษฎร ไปมอบให้กับประชาชนที่แสดงความสนใจ
ส่วนทางด้านของพลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะไปสังเกตการณ์ประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา บอกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานกับทางรัฐสภาเพื่อขอใช้พื้นที่การชุมนุมแล้ว โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และไม่ขัดขวางการจราจร หรือเส้นทางเข้า-ออก ซึ่งในวันนี้ตำรวจนครบาลและฝ่ายดูแลความเรียบร้อยของรัฐสภา จะมีการหารือกำหนดจุดให้ผู้ชุมนุมไปสังเกตการณ์ รวมถึงแผนการดูแลความปลอดภัยต่างๆ 
ซึ่งการชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเลิกการประชุมในเวลาประมาณ 22.00 น. โดยได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องวางแผนจัดการจราจรเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของแผนการควบคุมสถานการณ์ไม่จำเป็นต้องใช้เดียวกับการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ypSkLRvtM-g

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ