เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ ถึงเชียงใหม่แล้ว ชมผลงานเก่าอุทยานราชพฤกษ์ที่แรก ‘ธรรมนัส - บิ๊กโจ๊ก’ รอต้อนรับ

โดย paweena_c

14 มี.ค. 2567

90 views

‘ทักษิณ’ เดินทางถึงเชียงใหม่แล้ว มุ่งหน้าไปจุดแรกที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ทุกสายตาจับจ้องความเคลื่อนไหวในการกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด 14-16 มี.ค.

วันที่ 14 มี.ค. 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยรถตู้เล็กซัสสีดำ ทะเบียน ขย 111 กรุงเทพมหานคร สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าคราม กางเกงยีนส์ รองเท้าสลิปออน พร้อมกับสวมแว่นกันแดดและหน้ากากอนามัย อีกทั้งยังคงสวมเผือกอ่อนที่คออยู่ แต่สามารถเดินได้คล่องแคล่ว

ทันทีที่มาถึง นายทักษิณก็ยกมือไหว้ทักทายกับผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวอยู่จำนวนมาก โอบไหล่ทักทายผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลที่เคยคุ้นเคยกันด้วย

นายทักษิณมาพร้อมกับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร นายปิฎก และน้องธิธาร มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาจากหลายจังหวัด และภาคส่วนต่างๆ มาร่วมต้อนรับ ตั้งแต่ อดีต สส. ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ไปจนถึง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ มาร่วมต้อนรับด้วย

จากนั้น ขึ้นรถเยี่ยมชมอุทยาน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลที่มาที่นี่เป็นจุดแรก เพราะในสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรี เคยใช้เป็นพื้นที่มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 และจัดงานจนมาจนถึงปัจจุบัน แต่นายทักษิณไม่เคยได้มีโอกาสมาเยี่ยมชม

นักข่าวพยายามถามนายทักษิณด้วยว่า มาเชียงใหม่ครั้งนี้ เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า เหมือนเดิม

นายทักษิณใช้เวลาเยี่ยมชมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางไปที่ถัดไป ซึ่งตามรายงานบอกด้วยว่า ตอนที่นายทักษิณมาถึงสนามบินเชียงใหม่ มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมต้อนรับอยู่ด้วย

สำหรับ กำหนดการวันนี้ (14 มี.ค. 2567) นายทักษิณ ภารกิจแน่น

09.30 น. เดินทางถึง สนามบินเชียงใหม่

- เดินทางไป อุทยานหลวงราชพฤกษ์ พืชสวนโลก

12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ร้านช้างม่อยกาแฟ

- เดินทางไป ดูหนองเขียวห้วยหยวก

- เดินทางไป ดูคลองแม่ข่า อ.เมือง

- เดินทางไป หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา อ.แม่ริม

16.30 น. รับประทานอาหารเย็น ร้านเจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม

ช่วงเย็น มีรายงานว่า โอ๊ค พานทองแท้ และ เอม พินทองทา จะเดินทางมาสมทบด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไป จ.เชียงใหม่ นายทักษิณได้เข้าสักการะศาลหลักเมือง ด้านข้างกระทรวงกลาโหมด้วย ตามรายงานบอกว่านายทักษิณถือฤกษ์ เวลา 05.19 น. สีเสื้อผ้าที่แต่งกายวันนี้ ก็เป็นสีตาม ความเชื่อการใส่เสื้อสีน้ำเงินเสริมดวง เรื่องการงานและทรัพย์สิน มีกำลังตำรวจ ทั้งจาก สน.พระราชวัง และ สน.ชนะสงคราม คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร นายทักษิณ ใช้เวลาสักการะศาลหลักเมืองประมาณ 20 นาที และเดินทางกลับในเวลาประมาณ 05.45 น. เพื่อขึ้นเครื่องบินส่วนตัว บน.6 ไปจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ภาพที่นายทักษิณปรากฏตัวต่อที่สาธารณะ หลังได้รับการพักโทษวันนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานนี้ (13 มี.ค. 2567) มีภาพจากเพจ The Room 44 เผยภาพที่นายทักษิณเดินทางไปที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อเข้ากราบนมัสสมเด็จพระสังฆราช ใช้รถ ROLLS-ROYCE ทะเบียน ภษ 9999 กรุงเทพมหานคร มาในชุดสูทสีดำ ไม่ได้ใส่เฝือกที่คอ และเครื่องช่วยพยุงแขน ลักษณะแข็งแรงขึ้นมาก สามารถเดินเหินสะดวก ซึ่งถือเป็นการออกสู่ที่สาธารณะครั้งแรก หลังได้รับการพักโทษ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2X1MT2X57Vo

คุณอาจสนใจ

Related News