เลือกตั้งและการเมือง

บ่าย 2 นี้ นายกฯ ‘เศรษฐา’ เตรียม นำ ครม. เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่

โดย paweena_c

5 ก.ย. 2566

48 views

เริ่มทำหน้าที่อย่างเป็นอย่างการ บ่าย 2 นี้ นายกฯ นำครม.รัฐบาล ‘เศรษฐา’ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

วันนี้ (5 ก.ย. 2566) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยบรรดารัฐมนตรีใหม่ แต่งชุดปกติขาว เดินทางมายังตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวคณะรัฐมนตรี ก่อนที่ในเวลา 14.00 น. นายเศรษฐาจะนำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

คณะรัฐมนตรีจะเดินทางจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน โดยรถตู้พร้อมกัน ในเวลา 11.30 น.

รัฐมนตรีหลายท่านต่างก็บอกว่าตื่นเต้น บางท่านเป็นรัฐมนตรีใหม่ถอดด้าม ส่วนท่านที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว ก็บอกว่าห่างหายไปนาน กลับมาอีกครั้งก็ยังตื่นเต้นอยู่ ซึ่งรัฐมนตรีที่มาทำเนียบรัฐบาลเป็นท่านแรกวันนี้ คือ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตามมาด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ห่างหายจากการเมืองตั้งแต่ปี 57 หลังจากนี้จะเดินหน้าผลักดันศิลปวัฒนธรรมไทย เป็นเศรษฐกิจ Soft Power “1 ครอบครัว ต่อ 1 Soft Power”

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถือว่าเป็นการเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากเคยถูกให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไป เมื่อปี 2564 โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามว่าได้กลับมาอีกครั้งรู้สึกอย่างไร แต่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ตอบคำถาม

ส่วนนางสาวศุภมาศ อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตื่นเต้นมาหลายวัน ส่วนการทำงานในกระทรวงขอเปิดเผยภายหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และจะเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงหลังวันที่ 15 ก.ย. ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.)

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถือฤกษ์ออกจากบ้านวันนี้ ด้วยการนำพวงมาลัยไปไหว้ขอพร จากคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา พี่สาว โดยคุณหญิงแจ่มใสได้ให้พรกับนายวราวุธให้มีสติปัญญาในการทำงาน ให้เจริญในหน้าที่การงาน ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน อายุมั่นขวัญยืนให้มีตำแหน่งสูงขึ้นๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขณะที่นางสาวกัญจนา อวยพรว่า ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีสติปัญญาเฉียบแหลม สามารถทำการงานทั้งทางการเมืองและทุกด้านให้สำเร็จลุล่วงทุกอย่าง

นอกจากบรรยากาศของบรรดาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ววันนี้ หลายคนจับตาไปที่นายเศรษฐา ซึ่งเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 10.39 น. แล้วก็ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะเดินผ่านทางเชื่อมมายังตึกสันติไมตรีเพื่อถ่ายรูปติดบัตร หลายคนจับจ้องไปที่รถของนายเศรษฐา วันนี้ใช้รถยนต์ส่วนตัวคันใหม่ ยี่ห้อเลกซัส ป้ายแดง ทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/o0uhC2vHK0I

คุณอาจสนใจ

Related News