เลือกตั้งและการเมือง

'ไผ่ ลิกค์' เผย 'บิ๊กป้อม' บอกไปไหนไปด้วยกัน ยันโหวตรัฐบาลเพื่อไทยไร้เงื่อนไข

โดย paweena_c

11 ส.ค. 2566

48 views

ท่าทีของพรรคพลังประชารัฐ ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ชัดเจนแล้ว ว่า สส. ทั้ง 40 คน ของพรรค จะโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯให้กับพรรคเพื่อไทย โดยยังไม่มีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล

คนที่เปิดเผยเรื่องนี้คือ คุณไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้คุยและปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าประเทศจำเป็นจะต้องมีรัฐบาลเร่งด่วน เพราะมีปัญหาหลายอย่างต้องแก้ไข จึง จำเป็นต้องสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยจะสนับสนุนกันทั้งพรรค 40คน เบื้องต้นได้คุย กับพรรคเพื่อไทย ถึงนโยบาย ที่อยากให้คงไว้ เช่นบัตรประชารัฐ ซึ่งพรรคเพื่อไทย ก็สนับสนุน

และเมื่อช่วงเช้า คุณไผ่ ลิกค์ ให้สัมภาษณ์ กับ คุณสรยุทธ อีกครั้งในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ถึงเหตุผลที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจโหวตให้ ว่า เป็นเพราะการเมืองเริ่มถึงทางตัน การที่พรรคเพื่อไทย พยายามไปขอขมาพรรคก้าวไกล ก็แสดงให้เห็นว่าผลตอบรับ ไม่ค่อยดี พลังประชารัฐ จึงเข้ามาช่วยหาทางออก

ยืนยันว่า สส. ทั้ง 40 คนพูดคุยกันแล้ว ไม่ได้มีข้อแม้ต่อรองใดๆทั้งสิ้น เป็นการตีเช็กเปล่า เพราะต้องการที่จะทำงาน ตอนนี้เป็น สส.มาแล้ว 3เดือน ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

คุณสรยุทธ พยายามถามถึงความชัดเจน ของ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็น 1 ใน 40 สส. ของพรรคเช่นกัน คุณไผ่ ลิกค์ บอกว่า ที่พยายามไม่พูดถึง พล.อ.ประวิตร เพราะเราไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขทางการเมือง จึงเลี่ยงที่จะตอบว่า พล.อ.ประวิตร อยู่ด้วย ร่วมด้วยหรือไม่ เพราะพูดไปจะกลายเป็นข้อแม้ทางการเมือง แต่ย้ำว่า ทั้ง 40 คน "เรามากันทั้งหมด" และตนเองก็ได้ยินคำพูด จาก ท่านหัวหน้า (พล.อ.ประวิตร) ชัดเจนว่า "เราไปไหน ไปด้วยกัน"


"อนุชา" โยน กก.บห. รวมไทยสร้างชาติ เคาะร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

ส่วนท่าทีของพรรครวมไทยสร้างชาติ นักข่าวไปถาม คุณอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เมื่อวานนี้ คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.พรรคเพื่อไทย บอกว่า ได้พูดคุยกับคุณอนุชา เรื่องชวนเข้าร่วมรัฐบาล

วันนี้ คุณอนุชา บอกว่า เรื่องนี้ กรรมการบริหารพรรคที่จะพูดคุย ตนยินดีทำตามมติที่จะดำเนินการทางการเมือง จะต้องไปทั้งพรรคหรือไม่หากเข้าร่วมรัฐบาล คุณอนุชา ย้ำว่า ขึ้นอยู่กับ กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CRT64iI88rY

คุณอาจสนใจ

Related News