เลือกตั้งและการเมือง

‘วันนอร์’ เตือนสติ อย่าแปลงร่างเป็นงูเห่า สุดท้ายจะไปไม่รอด เชื่อปฏิวัติไม่ทำให้ประเทศดีขึ้น

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2566

122 views

‘วันนอร์’ เตือนสติ สส. อย่าแปลงร่างเป็นงูเห่า ขายตัวสุดท้ายไปไม่รอด ขอยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่าหลับระหว่างประชุม ต้องเคารพให้เกียรติประชาชน เชื่อการปฏิวัติไม่ได้ทำให้ประเทศดีขึ้น

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดการสัมมนา เรื่องบทบาทหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกับการสนับสนุนการดำเนินงานและการให้บริการแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า การสัมมนาครั้งนี้จะทำให้ สส.ได้รับรู้ถึงอำนาจหน้าที่ซึ่งมีความจำเป็น เพื่อประโยชน์ของการทำหน้าที่ และเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วไป

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวต่อว่า คาดว่า สส. ที่เข้ามาในครั้งนี้จะได้เป็น สส.อีกหลายสมัย และเมื่อเป็น สส.แล้วอย่าเบื่อกับการประชุม นั่งครู่เดียวแล้วอยากออกจากห้องประชุม ให้นึกถึงว่ากว่าจะเข้ามาเป็น สส. มันยาก และให้คุ้มกับที่ประชาชนเลือกมา

นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ส่วนที่บางคนอาจจะมีอาการง่วงนอนก็ต้องระวัง ถ้าง่วงก็ให้เปลี่ยนอิริยาบถ

นายวันมูหะมัดนอร์ เปรียบเทียบ สส.เหมือนงู โดยถ้า สส.ที่ย้ายพรรค เขาเรียกงูเห่า โดยตัวอย่าง สมัยที่ตนเป็น สส.เมื่อหลายสิบปี ไม่มีงูตัวใดเข้ามาในสภาเลย พร้อมเตือนสติ สส.อย่าริแปลงร่างเป็นงูเห่า เพราะตรงนี้เป็นสภาผู้ทรงเกียรติ ซึ่งการแปลงร่างนั้น เฉพาะหน้าเหมือนจะดูดีและมีความสุขแต่จริงๆ แล้วระยะยาวไม่มีใครมีความสุข สุดท้ายก็ล้มเหลว

นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ ยังกล่าวว่า สมัยนี้ สส.จะแปลงร่างเป็นงู ส่วนสมัยก่อน จะเรียก สส.ที่ย้ายพรรค เรียกว่าโสเภณี และเมื่อขายตัวไปไม่รอดเหมือนกัน

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวทิ้งท้ายถึงการปฏิวัติทั้ง 13 ครั้งของประเทศไทยที่ผ่านมาว่า การเปลี่ยนรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น แต่ต้องแก้ด้วยระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่การปฏิวัติใช้อำนาจนอกระบบมาแก้ไข



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o7t0PqjtU4g

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วันนอร์ ,เตือนสติ ,งูเห่า

คุณอาจสนใจ

Related News