เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส.ก้าวไกล ยอมรับผิด ทำร้ายแฟนสาว อ้างทำเพราะเป็นห่วง เตรียมไกล่เกลี่ยฝ่ายหญิงพรุ่งนี้

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2566

2.8K views

ตร.บ่อวิน เรียก ส.ส.ทวีวัฒนา “ก้าวไกล” ไกล่เกลี่ยฝ่ายหญิงพรุ่งนี้ หลังมีปากเสียงทำร้ายร่างกาย “ฝ่ายชาย” ยอมรับผิด เหตุเกิดช่วงสัมมนา ยันไม่นิ่งนอนใจ ทำไปเพราะเป็นห่วง

เรื่องนี้เป็นกระแสเมื่อวานนี้ หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความ และภาพ "ว่าที่ สส. กรุงเทพ พรรคส้ม ทำร้ายผู้หญิงเหรอคะ" พร้อมแนบภาพบาดแผล และ บันทึกอาการบาดเจ็บ เช่น แดงช้ำที่ไหล่ขวา,ช้ำที่้หน้าอก,ช้ำที่ข้อมือ ขวา- หลังมือขวา,ช้ำที่ก้นด้านขวา แผลถลอกที่ศอกขวา+เข่าขวา ,แผลถลอกที่ข้อเท้าขวา,เจ็บที่ก้นกบ, ช้ำรอบตาขวา

นอกจากนั้น ยังโพสต์ไอจีสตอรี่ ขณะเข้าแจ้งความที่ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมีข้อความระบุว่า "กล้าทำ ก็ต้องกล้ารับนะคะ #สสท่านหนึ่ง"

สำหรับในเอกสารแจ้งความ ขอให้ดำเนินคดี ในข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ และทำให้เสียทรัพย์" ระบุว่า ตนเอง ได้คบหา เป็นแฟนกับ ผู้ก่อเหตุ มาประมาณ 1 เดือนเศษ โดยเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้เสียหาย ได้ขับรถมารับผู้ก่อเหตุ ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งระหว่างขนกระเป๋าใส่รถ ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและได้ด่าทอ จากนั้นได้ขับรถมาตามถนน มุ่งหน้าไปพัทยา ระหว่างทาง ขณะอยู่ในรถ ผู้ก่อเหตุได้ต่อยบริเวณใบหน้า 1 ครั้ง ก่อนจอดรถริมถนน ก็ได้ดึงศีรษะ ลากลงจากรถทำให้ได้รับบาดเจ็บ และ แย่งโทรศัพท์มือถือไป แล้วโยนทิ้งข้างถนน ได้รับความเสียหาย

ซึ่งต่อมาทราบว่าคนที่ถูกกล่าวหา คือ นายสิริน สงวนสิน ส.ส. กทม.เขตตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล

ทีนี้ เมื่อวาน กรณีมีภาพส.ส.คนดังกล่าว นอนอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีคราบเลือดบนเสื้อผ้า ก็มีคนโยงว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่ง ส.ส. ระบุว่า "ภาพนี้เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่กรณีที่หญิงสาวออกมาแจ้งความ"

ขณะที่เช้านี้ มีรายงานจากพรรคก้าวไกลว่า วันพรุ่งนี้ ตำรวจ สภ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี จะเรียกทั้งคู่ไปไกล่เกลี่ย โดยแหล่งข่าว ระบุว่า ส.ส.ฝ่ายชาย ยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีไปไกล่เกลี่ยในวันพรุ่งนี้

โดยเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงสัมมนา ส.ส.พรรค ที่จังหวัดชลุรี ซึ่งในวันที่สัมมนา ฝ่ายหญิงได้มาเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยา และได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งฝ่ายชายระบุว่ากังวลเรื่องการเดินทางว่าจะเกิดอันตราย ทำให้มีปากเสียงกันจนเกิดการกระทบกระทั่งในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ยังไม่เปิดเผยเรื่องนี้เนื่องจากกังวลว่าเมื่อเป็นข่าวแล้ว จะทำให้ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว

แหล่งข่าวในพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ฝ่ายชายไม่ได้นิ่งนอนใจ และยอมรับในการกระทำ รวมถึงผลของการดำเนินคดีและวินิจฉัยบทลงโทษทางวินัยของพรรคก้าวไกล ส่วนฝ่ายหญิงนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ภายหลังเข้าพบ สภ.บ่อวินแล้ว พรรคก้าวไกลเตรียมเรียกทั้งคู่มาเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยเช่นกัน

เรื่องนี้เป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก โดยในเพจของตัว ส.ส. เอง ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่กดดันให้รีบออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง อาทิ ตบผู้หญิงจริงหรือเปล่า ชี้แจงด้วยนะครับ อย่าทำให้พรรคต้องเสื่อมเสีย และอีกอันบอกว่า เป็น ส.ส.ก้าวไกล ทำไรควรคิดเยอะๆ ไม่งั้นปลาเน่าตัวเดียวพาเสียทั้งข้องนะพี่

เรื่องนี้ในส่วนของพรรคก้าวไกล มีการโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของพรรคเมื่อวานนี้ ว่า

"กรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลถูกแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย พรรคก้าวไกลถือว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง พรรคได้ติดต่อไปยังผู้แจ้งความแล้วเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคโดยเร็วที่สุด"

ขณะที่อีกด้าน มีความเคลื่อนไหวทันทีจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ​ ผุดแคมเปญ ชวนร่วมถ่ายรูปท่ามือห้าม พร้อมข้อความภาษาอังกฤษว่า​ "STOP VIOLENCE AGAINST WOMEN" แล้วโพสต์บน social media ติดแฮชแท็ก​ #สสทำร้ายร่างกายผู้หญิง​ เพื่อรณรงค์ให้ความรุนแรงต่อสตรีหมดไปจากสังคมไทย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/FeKKclCilEo

คุณอาจสนใจ

Related News