เลือกตั้งและการเมือง

นนทบุรีแทบแตก ‘พิธา’ นำทัพก้าวไกล ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวนนท์ แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

โดย paweena_c

19 พ.ค. 2566

114 views

นนทบุรีสีส้ม! ประชาชนส่งเสียงกรี๊ดดังลั่น หลังพรรคก้าวไกล จัดคาราวานบุก จ.นนทบุรี "พิธา" ชี้ เป็นชัยชนะของประชาชน เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคุณภาพชีวิต หลังแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 8 เขตในจังหวัดนนทบุรี จัดคาราวานขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนไว้วางใจให้ชนะการเลือกตั้ง โดยใช้ชื่อว่า "คาราวานขอบคุณประชาชน นนทบุรีสีส้ม"

เวลา 16.35 น. นายพิธา เดินทางมาถึงโดยขึ้นรถคาราวานรถแห่ขอบคุณประชาชน ซึ่งได้กล่าวบนรถแห่ว่า "ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนต่อไป นนทบุรีแตกแล้ว ส้มทั้งจังหวัด"

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดแรกต่อจากกรุงเทพฯ เนื่องจากพรรคก้าวไกลชนะยกจังหวัด 8 คน 8 เขตเข้าสภา และมีความพร้อมในการลงพื้นที่ แต่ตั้งใจไปทุกจังหวัดทั่วทุกภาค พร้อมกันนี้ยังพูดถึงหัวข้อการยกร่าง MOU ว่า ได้มีการพูดคุยกันในวงสนทนานัดแรกแล้วว่า

การทำ MOU จะมีการตั้งคณะทำงานผ่านการยกร่างจากตัวแทนทั้ง 8 พรรค คาดว่าจะเป็นการดำเนินการของคณะทำงานก่อนจะตกผลึก และแถลงร่วมกันวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ นายพิธา ไม่ได้ยืนยันว่าประเด็นเรื่อง มาตรา 112 อยู่ในร่าง MOU หรือไม่ เพียงแต่ชี้แจงว่าทางพรรคเห็นว่าการใช้มาตรา 112 ยังมีปัญหา ส่วนจะอยู่ใน MOU หรือไม่ขึ้นอยู่กับมติของคณะทำงาน แต่ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่ พรรคก็จะพยายามผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกับประชาชนดีขึ้น

จากนั้นคาราวานนายพิธา ได้ออกจากโลตัสปากเกร็ด ไปยังท่าน้ำนนทบุรี และตลาดนกฮูก โดยมีประชาชนวิ่งตามจำนวนมาก ส่วนมากเป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่เพิ่งเลิกเรียน ส่งเสียงกรี๊ดตลอดทางและตะโกนให้กำลังใจว่า "นายกฯพิธา" และ "พ่อของส้ม"

ส่วนการจราจรโดยรอบค่อนข้างติดขัด ทำให้นายพิธา ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขออภัยทุกคนที่ทำให้รถติด ขอบคุณเจ้าหน้าที่ปากเกร็ดที่มาอำนวยความสะดวก

จากนั้นคาราวานรถของนายพิธา เดินทางต่อไปยังตลาดนกฮูก ทันทีที่ถึงตลาดในเวลา 18.45 น. ผู้คนในตลาดทั้งประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล, แฟนคลับ, พ่อค้าแม่ค้าต่างวิ่งกันออกมาบนถนนเพื่อรอต้อนรับ ทำให้นายพิธา ต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขอให้ทุกคนนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ความรวดเร็วเป็นอันดับสอง

นายพิธา ปราศรัยย่อยขอบคุณบนรถว่า "พี่น้องประชาชนที่เคารพรักทั้งหลาย ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนต่อไปของประเทศไทย ขอประกาศกับพี่น้องชาวนนทบุรีว่าพวกเราชนะแล้วครับ แต่พี่น้องที่เคารพรักทั้งหลาย ถึงแม้การหาเสียงของเราจะจบลง แต่ตอนนี้เป็นการเริ่มต้นของการเดินทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวนนทบุรีต่อไปในอนาคต วันนี้เรามาเฉลิมฉลองชัยชนะของพวกเรา ชัยชนะของพรรคก้าวไกลคือชัยชนะของพี่น้องประชาชน"

จากนั้นนายพิธาได้กล่าวจบการปราศรัย เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีผู้เป็นลมหมดสติ โดยนายพิธา ใช้เวลาพบปะประชาชนไม่ถึง 15 นาที


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JwvTOPlJEhQ

คุณอาจสนใจ

Related News