เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ ปล่อยคลิปแฉไม่ยั้ง ‘พิรุธเลือกตั้ง’ จี้ กกต. ตื่นล้างหน้าทำงาน

โดย JitrarutP

8 พ.ค. 2566

92 views

“ชูวิทย์” ลั่น ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ปล่อยคลิปแฉไม่ยั้ง “พิรุธเลือกตั้ง” พาเหรดขนคนมาหน้าคูหา บางเขตมีปัญหาบัตรเลือกตั้งทำประชาชนสับสน จี้ กกต. ตื่นล้างหน้าทำงาน

การเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าจะโปร่งใสเชื่อถือได้ไหม และ 1 ในคนที่เฝ้าจับตามาตลอดตั้งแต่ก่อนหน้านี้ คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ล่าสุดเมื่อประมาณ 10 โมง โพสต์คลิปแฉความไม่โปร่งใสของการเลือกตั้งอีกแล้ว ไปชมคลิปบางช่วงบางตอนกันก่อน

โดยนายชูวิทย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นการคุยกับชาวบ้านคนหนึ่ง ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงเรียนประทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ เนื้อหาใจความโดยสรุปคือ พากันมาคันละ 10 คน สัญญาว่าจะให้เงินอีก 500 บาท

นายชูวิทย์ โพสต์ ข้อความว่าเดี๋ยวจะหาว่าจัดฉากอีก ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ขนคนจากทับเมยเขต 1 มาลงคะแนนล่วงหน้าที่เขต 2 จนคนพาเหรอมา แต่ กกต. นอกจาก "เป็นใบ" ยังตาถั่ว" อีก หลักฐานในมือยังมีอีกมาก เดี๋ยวจะหาว่า “จัดฉาก” อีก ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ขนคนพาเหรดมา แต่ กกต. นอกจาก “เป็นใบ้“ แล้วยัง “ตาถั่ว” หลักฐานมีอีกมากครับ อยู่ที่ กกต. จะตื่นล้างหน้า มีสติสตังทำงานได้หรือยัง!?

อีกคลิป เป็นคลิปที่สาวคนหนึ่งไปถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเรื่องการเขียนเลขเขตผิด อย่างสาวคนนี้เธอมีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษเขต 2 แต่เจ้าหน้าที่กลับไปเขียนเขต 8 ซึ่งจะมีผลต่อการนับคะแนน เพราะผู้สมัครแต่ละเขต คนละเบอร์ นายชูวิทย์ ยกตัวอย่างว่า เลือกตั้งล่วงหน้าอยู่เขต 1 จังหวัดอุบลราชธานี กาเบอร์ 10 พรรคก้าวไกล แต่นำบัตรไปใส่รวมกัน 3 เขต 1-2-3 ในกล่องเดียว เมื่อตรวจสอบคะแนนแยกเขตจะไม่สามารถทำได้ เพราะเขต 2 เบอร์ 10 เป็นผู้สมัครพรรคปวงชนชาวไทย และเขต 3 เบอร์ 10 เป็นของพรรค ประชาธิปไตยใหม่

ดังนั้นบัตรที่มีปัญหาไม่ใช่บัตรเลือกพรรค แต่เป็นบัตรเลือกคน เพราะมีแต่เลข ไม่มีโลโก้พรรค หรือระบุตัวบุคคล ทำให้เกิดปัญหา ซึ่งมีหลายพื้นที่เจอปัญหาแบบนี้ และร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง

และอีก 1 คลิป ที่ต้องตรวจสอบ คือ คลิปที่มีชายคนหนึ่งออกมาแฉว่า ถูกเจ้าหน้าที่ อสม. หมู่บ้านลวงให้เอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่อำนาจเจริญ ทั้งที่ไม่เต็มใจ แม้จะไปแจ้ง กกต.จังหวัดไปแล้ว แต่ กกต.บอก "บ่มีหยัง" หรือ ไม่มีอะไร แต่ปรากฏว่าเมื่อตอนเย็นวานนี้ (7 พ.ค.) ชายคนนี้ออกมาแจ้งความที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ้างว่าโดนจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ให้มาจัดฉากใส่ร้าย อสม. โดยไม่รู้ว่าคลิปนี้จะถูกเผยแพร่ใส่โซเชียลมีเดีย และเงินค่าจ้างก็ได้แค่ 1,000 บาท เท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมประชุมสรุปการเลือกตั้งล่วงหน้าช่วงบ่าย 2 โมง วันนี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ksC43ExbiPY

คุณอาจสนใจ

Related News