เลือกตั้งและการเมือง

ดารา-ศิลปินจาก 6 พรรค ประชันนโยบายการเมือง ลบคำครหา 'ไม้ประดับ'

โดย chutikan_o

3 พ.ค. 2566

185 views

เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค. 2566 ช่อง 3 จัดเวที เลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ โดยนำดาราศิลปิน จาก 6 พรรคการเมืองมาประชันนโยบาย โดยมีคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร ด้วยหัวข้อ “แค่ไม้ประดับ หรือ ต้นสักที่แข็งแกร่ง”

ดาราและศิลปินที่มาจาก 6 พรรคการเมือง มีทั้ง อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ จากเพื่อไทย, ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ จากพลังประชารัฐ, เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ จากก้าวไกล, เมธี อรุณ (เมธี ลาบานูน) จากประชาธิปัตย์, แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ จากภูมิใจไทย และเค ภัทรพล แก้วสุณี จากพรรครวมไทยสร้างชาติ มาประชันนโยบาย

เริ่มต้นเปิดโอกาสให้แต่ละคน ได้พูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามาเล่นการเมือง

อ๋อม สกาวใจ กล่าวว่า อยากเห็นประชาธิปไตยจริงๆ และที่เลือกอยู่พรรคเพื่อไทย เพราะเลือกดูผลงานในอดีต และมั่นใจจะสามารถแก้ปัญหาประชาชนได้

เค ภัทรพล กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกมาอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ เพราะเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำว่าไม่ใช่เผด็จการ และมาจากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มีนิสัยซื่อสัตย์ ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง นำพาประเทศสงบได้

เมธี ลาบานูน กล่าวว่า จริงๆ เล่นการเมืองท้องถิ่น มาตั้งแต่ปี 2549 จึงรู้ว่า 1 นโยบายสามารถเปลี่ยนแปลงและดูแลคนทั้งประเทศได้ จึงตัดสินใจเล่นการเมืองสนามใหญ่ขึ้น เพื่อดูแลคนที่ใหญ่ขึ้น และที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความท้าทาย

เพชร กรุณพล กล่าวว่า การที่เราเป็นคนมีชื่อเสียง เราสามารถเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนได้ และเหตุผลที่เลือกก้าวไกล เพราะพรรคนี้กล้าเอาปัญหาที่ถูกหมกอยู่ใต้พรม เอามาพูดบนโต๊ะ อย่างตรงไปตรงมา และแก้ปัญหาที่ต้นตอ

แมน ศุภกิจ กล่าวว่า ที่ลงเล่นการเมือง เพราะต้องการแทนคุณแผ่นดินและประชาชน ที่เคยสนับสนุนตอนทำงานบันเทิง และที่เลือกภูมิใจไทย เพราะมีผลงานแก้ปัญหาที่ร่วมกับรัฐบาล สำเร็จแล้ว 90%

และฟิล์ม รัฐภูมิ กล่าวว่า ที่เลือกพลังประชารัฐ เพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว รวมถึงชอบทีมเศรษฐกิจ และจากที่เข้ามาสัมผัส เป็นพรรคที่ให้โอกาสทำงานได้อย่างเต็มที่

จากนั้นก็ประชันนโยบายสิ่งที่จะทำถ้าได้เข้ามาในสภา โดยคุณหนุ่ม กรรชัย ยกปัญหาที่ใกล้ตัวชาวบ้าน ทั้งปัญหาโรงพยาบาลของรัฐ ที่คนรอคิวนาน ประเด็นปัญหาอาชญากรรม การคืนคนดีสู่สังคม และเรื่องโทษประหาร ซึ่งไฮไลต์มาเข้มข้นในช่วงออนไลน์ หลังพูดคุยเสร็จผ่านทีวี มีการโยนคำถามไปถึง 6 คน ว่าถ้าเลือกว่าต้องกำจัดได้ 1 พรรค จะกำจัดใคร

เริ่มจากเมธี ลาบานูน จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตอบเป็นคนแรก บอกขอเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะหัวหน้าพรรค นั่นคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ควรพักผ่อน ควรเปลี่ยนเป็นคนรุ่นใหม่ได้แล้ว

ฟิล์ม รัฐภูมิ ยืนยันจุดยืนของพลังประชารัฐ ไม่ร่วมกับพรรคก้าวไกล เพราะมีการออกนโยบายที่ทำให้ความมั่นคงสั่นคลอน

เช่นเดียวกับภัทรพล จากรวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ไม่เอาพรรคก้าวไกล เพราะนโยบายไม่เหมือนกัน และไม่เห็นด้วยประเด็นเรื่องที่จะยกเลิก แก้ไขกฎหมายมาตรา 112

ขณะที่แมน ศุภกิจ จากภูมิใจไทย ขอกำจัดพรรคก้าวไกล เพราะการเปลี่ยนประเทศ ต้องปรับให้สมดุล อย่าสุดโต่ง

ส่วนเพชร กรุณพล จากก้าวไกล ก็ประกาศว่า มีลุงไม่มีเรา คือ ไม่เอาทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ก็ประกาศไม่ว่าพรรคไหนจะจับมือกับลุง ขอยอมเป็นฝ่ายค้าน

ด้านอ๋อม สกาวใจ จากเพื่อไทย ก็บอกว่า ขอเลือกตัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเราพังกับลุงมามากพอแล้ว


https://youtu.be/Pp6aQ6J5IQU

คุณอาจสนใจ

Related News