เลือกตั้งและการเมือง

ครม.ทำบุญสงกรานต์ ‘บิ๊กตู่’ อวยพรคนไทย เดินทางปลอดภัยมีสติ อย่าสนุกจนเกินเลย

โดย chutikan_o

12 เม.ย. 2566

30 views

เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล บรรดาคณะรัฐมนตรี จัดพิธีทำบุญ สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยท่านนายกฯ ได้ขอพรให้บ้านเมืองสงบ นำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์



เช้าวันนี้ (12 เม.ย. 2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา สวมชุดผ้าไทย เป็นประธานงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 มีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ติดภารกิจให้สัมภาษณ์กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา อยู่ที่อาคารมาลีนนท์ ช่อง 3



ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 10 รูป และสรงน้ำพระพุทธรูป ตามประเพณี แต่ปีนี้ไม่ได้ให้รัฐมนตรี และข้าราชการรดน้ำขอพร ท่านนายกรัฐมนตรี เนื่องจากอาการที่มือของท่านนายกฯ ยังต้องปิดพลาสเตอร์กันน้ำอยู่



ท่านนายกฯ อวยพร คณะรัฐมนตรีและข้าราชการ ขอให้ทุกคนสมหวังตามที่ปรารถนา และเปิดเผยว่า ได้อธิษฐานขอพร ให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยนำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม ได้รัฐบาลที่ดีอย่างที่ทุกคนต้องการ ประเทศชาติจะได้ก้าวหน้า และยังได้อวยพรพี่น้องประชาชน เดินทางด้วยความปลอดภัย มีสติ อย่าสนุกสนานจนเกินเลย



ส่วนการเดินทางกลับต่างจังหวัด เทศกาลสงกรานต์ ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. แถลง สถิติอุบัติเหตุ ในรอบ 24 ชั่วโมง วันแรก 7 วัน อันตราย คุมเข้มอุบัติเหตุ วันที่ 11 เมษายน พบว่า เกิดอุบัติเหตุ 278 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 287 คน และ เสียชีวิต 27 ราย



สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ อันดับ 1 มาจากการขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 35.25 อันดับ 2 ตัดหน้ากระชั้นชิด ร้อยละ 24.82 และ ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 15.83 มาเป็นอันดับ 3



ขณะที่ ประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุ สูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 79.37 รองลงมาเป็น รถกระบะ ร้อยละ 8.39 และรถเก๋ง ร้อยละ 3.50



ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชน จึงจะเน้นคุมเข้มถนนสายหลักและเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด



วันนี้เป็นสุดท้ายของการทำงานก่อนหยุดยาว และคาดการณ์ว่า ช่วงเย็นนี้จะเดินทางออกจาก กทม.กันคับคั่ง โดยสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสานช่วงจังหวัดนครราชสีมา พบว่า หนาแน่นบางช่วง เช่น ที่ อ.ปากช่อง ช่วงเนินขึ้นเขา วัดซับบอน เนินกลางดง แต่โดยรวมยังคล่องตัวอยู่ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 นาย ดูแลความสะดวก ในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานล่าง



ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเซีย มุ่งสู่ภาคเหนือ ช่วงจังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณรถมาก และเริ่มหนาแน่น การจราจรติดเป็นบางช่วง แต่โดยรวมยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KykcTlp7mlA

คุณอาจสนใจ

Related News