เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ เอาจริง! ลุยฟ้อง ‘ทนายตั้ม’ 100 ล้าน ประกาศลั่น ไม่ต้องติดต่อมาขอโทษ

โดย paweena_c

7 เม.ย. 2566

95 views

“ชูวิทย์” ยื่นขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีพรรคภูมิใจไทยร้องขอห้ามพูดถึงนโยบายกัญชาเสรี ในระหว่างการหาเสียง  นอกจากนี้ พร้อมลุยยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท กล่าวหาว่า รับเงินมาจากเว็ปพนันออนไลน์ ลั่น ไม่ต้องมาขอโทษ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปยังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลแพ่ง ในกรณีที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวพรรคภูมิใจไทย ร้องขอห้ามนายชูวิทย์พูดถึงนโยบายกัญชาเสรี ในช่วงระหว่างการหาเสียง

โดยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวแทนในเชิงข้อกฎหมายว่าเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญขั้นพื้นฐานของประชาชนที่จะวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของพรรคการเมืองและกรณีกัญชาปัจจุบันมีการใช้อย่างแพร่หลายและเป็นที่ปรากฏตามข่าวสารหลายครั้งว่าเกิดผลเสียต่อประชาชนและเยาวชนที่ใช้กัญชาอย่างเสรี ซึ่งภายหลังการยื่นขอให้เพิกถอนคำสั่งจะยื่นขอให้ศาล ทางนายสกลชัย ทนายความในคดีนี้ ก็บอกว่า ศาลได้ไต่สวนฉุกเฉิน

ขณะที่มีนักกฎหมายออกมาให้ความเห็นว่า การที่นายชูวิทย์ให้ข้อมูลเรื่องกัญชาเห็นด้วยเพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ส่วนตัวสนับสนุนแนวทางชูวิทย์รณรงค์ปราศรัย ถึงแม้ที่ผ่านมาตนมองว่าเป็นเรื่องดี แต่ท้ายที่สุดแล้วมีผลเสียมากกว่า

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังเดินหน้า พร้อม ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ยื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ในข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีที่ษิทราจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 23,24-27 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเนื้อหามีการระบุว่า นายชูวิทย์รับเงินจากเว็บการพนัน และ สารวัตรซัว จำนวน 10 ล้านบาท พร้อมเผยแพร่กราฟิกภาพถุงกระดาษบรรจุเงิน 2 ถุง ทำให้เนื้อหาข่าวถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง เป็นเหตุให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อนายชูวิทย์ และลูกชาย เพราะนายษิทรายังกล่าวหาว่า ลูกชายชูวิทย์รับเงินสกุลดิจิทัล

นายอนันต์ชัย ระบุว่า จากความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ยื่นฟ้องนายษิทราในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทและให้ลงคำขอโทษ 45 สื่อประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ 10 สำนัก,หนังสือพิมพ์ 14 สำนัก,สื่อออนไลน์ 21 สำนัก

ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่านายชูวิทย์กลับคำพูดเรื่องแหล่งที่มาเงิน 6 ล้านบาท เรื่องนี้ ทนายอนันต์ชัย ยอมรับว่าเป็นคนเขียนบทพูดให้นายชูวิทย์ชี้แจงต่อสื่อตั้งแต่แรก เปรียบเหมือนการวางกลยุทธ์ วางแผนในการต่อสู้

ขณะที่นายชูวิทย์ เปิดเผยว่าศาลได้รับฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว และนัดไต่สวนวันที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. พร้อมยืนยันว่าจากนี้แม้นายษิทราจะติดต่อมาขอโทษ จะไม่มีการยอมความใดๆ และจะนำเงินจำนวน 100 ล้านที่ฟ้อง จะนำไปทำบุญทั้งหมด

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน ตนเองจะยื่นร้องต่อสภาทนายความ ให้สอบมรรยาทนายของทนายษิทรา เนื่องจากมีพฤติกรรมหลายอย่างที่เข้าข่ายผิดต่อมรรยาททนายความ ซึ่งโทษอาจสูงถึงขั้นลบชื่อออกจากทำเนียบทนายความ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5k4PBuHAqYw

คุณอาจสนใจ

Related News