เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ ประกาศเผารังหนู ต่อต้านกัญชาเสรี ‘อนุทิน’ ไม่ให้ราคา เหน็บ “คนพาลมา หนีได้ก็หนี”

โดย paweena_c

28 ก.พ. 2566

110 views

เมื่อวานนี้ (27ก.พ.) คุณชูวิทย์ ถึงกับเดือดอาละวาดกลางโรงแรมเดอะเดวิส หลังรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข บุกเข้ามาตรวจร้านกัญชาของเขาถึงในโรงแรม หลังโพสต์ไม่เห็นด้วยเรื่องเสรีกัญชา 


นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เจ้าของโรงแรมเดอะเดวิส ถึงกับอาละวาดกวาดข้าวของหน้าเคาน์เตอร์ร้านคาเฟ่ลงกับพื้น และถ่มน้ำลายใส่ภาพ เพราะไม่พอใจที่ เจ้าหน้าที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข 3 คน บุกเข้ามาตรวจสอบร้านคาเฟ่ที่ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชาในโรงแรม ซึ่งเป็นร้านของบุคคลภายนอกมาขอเช่าที่ เขาเชื่อว่าเป็นน่าจะเกิดจากกรณีที่เขาโพสต์คัดค้านกัญชาเสรี เพราะไปขัดผลประโยชน์ของใครบางคน ทำให้ส่งเจ้าหน้าที่มากลั่นแกล้ง และการพบกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ยังไม่ทันได้เจรจากัน คุณชูวิทย์ก็โวยวาย จนเจ้าหน้าที่ต้องเดินทางกลับทันที


จากนั้นคุณ ชูวิทย์ ก็เดินออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์อย่างดุเดือด ว่า ไม่เคยกลัวทุกเรื่องที่ออกมาเปิดเผยล้วนเป็นเรื่องจริง เพียงแต่ไม่ใครกล้ามาเปิดหน้า ยืนยันไม่ได้รับใบสั่งจากใครให้มาถล่มพรรคภูมิใจไทย ขออย่าโยงกับเรื่องการเมืองการเลือกตั้ง เพราะสิ่งที่ทำคือการทักท้วงผลกระทบโทษของกัญชาที่มอมเมาเยาวชน ถ้ามีประโยชน์จริง ทำไมพ.ร.บ.ถึงตีตกจากสภาเป็นแค่กฎกระทรวง และชี้แจงว่าร้านดังกล่าวเพิ่งมาเช่าเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ประมาณ 4 เดือน ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ และย้ำว่า ถ้าจะเล่นกันแบบนี้ เขาก็จะเล่นด้วย วันนี้ (28 ก.พ.) จะพาเด็กนักเรียนอายุ 15 ปี ไปตัดต้นกัญชาที่หน้ากระทรวง


ขณะที่เจ้าของร้านคาเฟ่กัญชาที่เข้ามาเช่าพื้นที่ของนาย ชูวิทย์ ออกมาชี้แจงว่า เขามาขอเช่าพื้นที่เพื่อเปิดร้านคาเฟ่กัญชา ได้ 4เดือน โดยเช่าเดือนละ 1 แสนบาท ซึ่งร้านของเขาขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบมาก่อน มีวันนี้ที่เข้ามาตรวจโดยเข้ามาขอดูใบอนุญาตกับตนเอง ซึ่งก็ได้แสดงไปแต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งอะไรก่อนจะกลับไป


ส่วนภาพ "ชูวีด บาร์" (CHUWEED BAR) โลโก้เป็นรูปผู้ชายมีหนวด ใส่แว่นตาดำ คาบบุหรี่แบบพันมวน และมีคิวอาร์ดโค้ด ที่ชาวเน็ตแชร์กัน และบอกว่าเป็นบาร์กัญชาของ คุณชูวิทย์ ทีมข่าวได้สอบถามจากคนใกล้ชิดคุณ ชูวิทย์ ได้รับการยืนยันว่า เคยมีโครงการที่จะทำจริง แต่สุดท้ายก็ล้มเลิกไป เพราะข้อกฎหมายยังไม่ชัดเจน ส่วนภาพที่ถูกปล่อยออกไปเป็นโลโก้แบรนที่คิดว่าจะทำ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0QAApFyleHY


คุณอาจสนใจ

Related News