เลือกตั้งและการเมือง

‘เค ร้อยล้าน’ ปฏิเสธ ไม่ได้ทำร้าย ‘ธนาธร’ เบื้องต้นโดนโทษจำคุก 1 เดือน หรือปรับ 1 หมื่น

โดย JitrarutP

24 ต.ค. 2565

199 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2565 นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน กลับมาสร้างความปั่นป่วน ครั้งนี้บุกเข้าไปล็อกคอธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถึงในบูธหนังสือขณะกำลังนั่งแจกลายเซ็น ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



คลิปวิดีโอมีการเผยภาพเหตุการณ์ เค ร้อยล้าน ขณะเดินเข้าไปที่ด้านหลังของนายธนาธร แล้วใช้แขนขวาล็อกเข้าที่ลำคอของนายธนาธร ก่อนจะตะโกนว่า "พี่น้องที่เคารพครับ มีระเบิด มีระเบิด" จากนั้นบรรดาการ์ด และคนที่เห็นเหตุการณ์ก็เข้าไปชาร์จตัวนายเค ร้อยล้าน กดลงกับพื้นทันที จากนั้น นายธนาธรก็ลุกขึ้นมาจากโต๊ะที่นั่งแจกลายเซ็น แล้วบอกกับกลุ่มคนที่จับนายเค ร้อยล้านว่า "อย่าทำร้ายเขา" ท่ามกลางประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งหนีกันโกลาหล เพราะตกใจกับคำว่า "ระเบิด"



ต่อมา ตำรวจ สน.ลุมพินี เข้ามาควบคุมตัวนายเค ร้อยล้าน ไปดำเนินคดี ซึ่งตอนที่คุมตัวออกไปยังโวยวาย ส่งเสียงดังไปตลอดทาง



จากการสอบปากคำเมื่อวานนี้ นายเค ร้อยล้าน ให้การปฏิเสธเรื่องการทำร้ายร่างกายนายธนาธร กล่าวว่า ไม่ได้ทำร้าย แค่เข้าไปตักเตือนเท่านั้น ไม่ได้โดนตัวนายธนาธรเลย มีแต่การ์ดของนายธนาธรที่ทำร้ายเขา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาตามความผิดมาตรา 384 ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุ ให้ประชาชนตื่นตกใจ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะส่งตัวไปตรวจอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา



ล่าสุดมีรายงานว่า ลูกของเค ร้อยล้านมารับตัวกลับไปที่บ้านแล้ว และตำรวจจะนัดมาให้ปากคำและรับทราบข้อหาในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้



ขณะที่นายธนาธร หลังเกิดเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์สิริกิติ์ โดยมีรอยแดงที่แก้มซ้ายและคอ และส่งตัวแทนเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินีแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกล่าวเปิดใจว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ระหว่างกำลังพบปะกับผู้สนับสนุนแจกลายเซ็นในงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์ รู้สึกว่ามีคนมาล็อกคอและหายใจไม่ออก พยายามเอามือดันออกไป พอคนใกล้ตัวเห็นว่ามีเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นจึงจับนายเค ร้อยล้าน แยกออกมา ซึ่งช่วงที่ถูกล็อกคอน่าจะประมาณไม่ถึง 1 นาที



ในมุมของฝ่ายค้าน นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เป็นพฤติกรรมที่ต้องประณาม และมองว่าเป็นกรณีที่ต้องระวัง และเป็นห่วงว่าจะเกิดการลอกเลียนแบบขึ้นในอนาคต ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องของการทำร้ายที่ตัวบุคคล แต่มันเป็นการพยายามที่จะสร้างสถานการณ์



ส่วนเรื่องอาการป่วยทางจิต กรณีลักษณะนี้ มีงานวิจัยรองรับว่าการใช้ความรุนแรง มีผลทำให้เกิดการลอกเลียนแบบ เกิดการกระทำซ้ำได้สูง พร้อมย้ำว่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสถานที่จัดประชุมเอเปกที่กำลังจะถึง เชื่อว่าคงจะเป็นบทเรียน และกรณีศึกษาให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต่อไป



ย้อนดูวีรกรรม เค ร้อยล้าน นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายอินเดีย อายุ 47 ปี ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2549 ช่วงที่เกิดรัฐประหาร เขาพ่นรถด้วยสเปร์ยสีเเดง เป็นข้อความสนับสนุนการทำรัฐประหาร แล้วไปจอดหน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก


24 เมษายน 2562 ขับรถไปจอดบริเวณแยกราชประสงค์ แล้วปาขวดลงพื้น ปล่อยงูเห่า 3 ตัว ใช้มีดกรีดแขนและศีรษะตัวเอง พร้อมกับโปรยดอกไม้


1 กุมภาพันธ์ 2565 นำงูเห่าใส่ถุงเข้าพักในโรงแรมหรูย่านปทุมวัน แล้วโพสต์คลิปถุงงูเห่าบนเตียงโรงแรม จากนั้นขับรถไปจอดหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ปล่อยงูเห่า ใช้มีดทำร้ายตนเอง


13 กุมภาพันธ์ 2565 อาละวาดในห้างพารากอนและสนามบินสุวรรณภูมิ


14 กุมภาพันธ์ 2565 โพสต์ข่มขู่ว่าจะปล่อยงูไปทำร้ายนักศึกษาที่ออกมาประท้วง พร้อมเช็คอินมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


10 พฤษภาคม 2565 ตบ ป้าเป้า อายุ 68 ปี ขณะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บนสกายวอล์กปทุมวัน คดีนี้มีหมายจับเพราะไม่ไปพบอัยการในวันที่นัดส่งสำนวนฟ้อง


26 พฤษภาคม 2565 เค ร้อยล้าน ปะทะกับมวลชนที่ไปทำกิจกรรมหน้าเรือนจำ โดนไล่ทำร้ายจนต้องหนี


1 มิถุนายน 2565 โพสต์เฟซบุ๊กว่าพางูเห่ามาพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ ในเชิงข่มขู่ พร้อมคลิปอาบน้ำให้งูเห่า


12 มิถุนายน 2565เข้าไปตะโกนด่าทอผู้ชุมนุมในม็อบดินแดง


23 ตุลาคม 2565 ล็อกคอ ธนาธร ในงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


คุณอาจสนใจ

Related News