เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' เข้าทำเนียบฯ วันแรก ในฐานะรักษาการนายกฯ ด้าน 'บิ๊กตู่' เก็บตัวเงียบเลี่ยงเจอสื่อ

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

76 views

การเมือง เช้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก แต่ยังปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันแรก ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ระหว่างหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยังคงทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 เหมือนเดิม โดยท่านก็สวัสดีทักทาย กับผู้สื่อข่าว ที่มารอทำข่าววันนี้กันคึกคัก


ระหว่างเดินขึ้น ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถาม ทั้งเรื่องอำนาจรักษาการนายกรัฐมนตรี รวมถึงว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ และได้ฝากอะไรหรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบในทุกคำถาม

สำหรับภารกิจ เวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้หารือทวิภาคี กับ รัฐมนตรีอาวุโสกระทรวงโยธาธิการ ประเทศมาเลเซีย ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ซึ่ง 2 ฝ่าย พร้อมผลักดันความร่วมมือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานส่งเสริมการค้า และการท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร โดยเฉพาะสัปดาห์หน้า วันจันทร์ที่ 29 ส.ค. เวลา 14.00 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. แทน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีวาระพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

และในวันเดียวกันเวลา 15.00 จะประชุมคณะกรรมการคณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีวาระสำคัญเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นนายพล

ขณะที่ บิ๊กตู่ ยังเก็บตัวเงียบ เลี่ยงเจอสื่อ หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ยังเก็บตัวเงียบ ไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะ เมื่อวานนี้มีกำหนดเป็นประธานการประชุมสภาโหม แต่ไม่ได้เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม ใช้การประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ก็จะมีเพียงภาพนิ่งในห้องประชุมที่เป็นภาพแรก หลังจากมีคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะดียวกัน เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี มีการเผยแพร่ข้อความ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา จะทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องรับผิดชอบต่อไป พร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทยในทุกๆวัน"

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าทำงาน ไม่มีสูญญากาศในการบริหารประเทศ พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง


คุณอาจสนใจ

Related News