เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊ หฤทัย' นำกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ชูป้ายหน้าสถานทูตสหรัฐฯ เรียกร้องหยุดแทรกแซงกิจการในไทย

โดย

27 ต.ค. 2563

2.8K views

'อุ๊ หฤทัย' นำกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ชูป้ายแสดงจุดยืนหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ระบุไม่ต้องการให้ต่างประเทศแทรกแซง ขณะ 'ทยา' นัดรวมตัวทำกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดี

วันที่ 27 ต.ค. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มปกป้องสถาบันที่นำโดย อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ได้นัดรวมตัวที่ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยมาถือป้ายแสดงจุดยืนของกลุ่ม ที่ระบุว่าไม่ต้องการให้ต่างประเทศมาแทรกแซงกิจการในประเทศ เพราะจะนำมาซึ่งความแตกแยก และสิ่งที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศที่สหรัฐอเมริกาเข้ามาเกี่ยวข้องก็ไม่สามารถใช้ได้ในประเทศไทย ขณะที่สถานทูตก็ไม่ได้ส่งตัวแทนออกมาสังเกตการณ์ เนื่องจากทางกลุ่มไม่ได้ประสานยื่นหนังสือแต่อย่างใด
รวมถึงมีรายงานว่า มีการนัดหมายของกลุ่มในนามกลุ่มคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ในเวลา 17.00 น. แต่ตั้งแต่ช่วง 15.30 น. ก็มีประชาชนเดินทางมารวมตัวกันต่อเนื่องแล้ว โดยมีนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้นัดหมาย
อีกจุดที่กลุ่มปกป้องสถาบันนัดกันเย็นนี้ คือ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตรงข้ามสำนักงานเขตมีนบุรี นำโดยนายทินกร ปลอดภัย ซึ่งเป็นผู้ที่ไปร่วมชุมนุมที่ลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา และกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ฝ่ายที่เป็นนักเรียนนักศึกษา และมีรายงานว่ากลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย ก็นัดไปรวมตัวกันที่จุดดังกล่าวเช่นกัน

ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Yv5ApXYIYM0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ