เลือกตั้งและการเมือง

จับตาเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา จนท.ยันความพร้อม เตรียมแผนรับมือหากฝนตกน้ำท่วม

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

18 views

อีกหนึ่งการเลือกตั้งที่ต้องจับตาในวันนี้ (22 พ.ค.65) คือการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ซึ่งไม่มีการเลือกตั้งมานานมากกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้ประชาชนตื่นตัว และเตรียมพร้อมจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้

เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา ระบุว่า กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย ไปรับหีบบัตร บัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา แล้ว โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีเขตเลือกตั้ง 4 เขต รวมทั้งสิ้น 146 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ 78,415 คน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยกำชับให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย ปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส และรอบคอบ พร้อมกับเตรียมแผนรับมือกรณีมีพายุฝนฟ้าคะนอง โดยเตรียมเครื่องสูบน้ำ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลความเรียบร้อยของการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา ประจำตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เพื่อคัดกรองผู้มาใช้สิทธิ หากตรวจพบผู้มีผล ATK เป็นบวก จะมีช่องคูหาพิเศษให้ลงคะแนน

ปลัดเมืองพัทยา เตือนประชาชนเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆมาให้พร้อม และตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ระมัดระวังไม่ทำผิดกฏหมายเลือกตั้งด้วย คาดว่าการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาครั้งนี้ จะมีผู้มาใช้สิทธิเกินร้อยละ 70

คุณอาจสนใจ

Related News